Hành trình tội ác của sát nhân người Hàn Quốc

Thứ Tư, 10/09/2008, 09:38
Sau khi giết chết Huệ (nữ sinh ĐH Hà Nội), Kim Ki-jong nghĩ đến chuyện phi tang xác để trốn tránh tội lỗi. Hắn cho xác Huệ vào va ly, mua xăng rồi mang đến một bãi đất trống để đốt. Xong việc, Kim Ki-jong đã nghĩ ra một lịch trình sinh hoạt để tạo chứng cứ ngoại phạm để đối phó với Công an…
>> Thủ phạm vụ giết người đốt xác là người Hàn Quốc
>> Khen thưởng cán bộ, chiến sĩ phá vụ án giết người đốt xác

Mấy ngày vừa qua, dư luận Hà Nội xôn xao về vụ một cô gái bị giết, cho xác vào va li rồi kéo ra khu đất trống thuộc phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy đốt phi tang.

Thật xót xa khi tung tích nạn nhân được làm rõ, đó là một nữ sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Đại học Hà Nội tên là Đào Thị Huệ, 21 tuổi, quê ở xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Đối tượng giết cô gái xinh đẹp, có đôi mắt thông minh ấy chính là một công dân có quốc tịch Hàn Quốc, kẻ tự nhận là học trò tiếng Việt và nhân danh tình yêu với cô giáo của mình.

Hành trình tội ác của kẻ sát nhân

Theo lời khai ban đầu, Kim Ki-jong, 26 tuổi, sinh tại Jeara, Bukdo, Hàn Quốc, đã nhập cảnh vào Việt Nam 3 lần, lần cuối là ngày 14/12/2007. Khi vào Việt Nam, Kim Ki-jong thuê trọ tại phòng 08-A4 tập thể Đại học Hà Nội (Thanh Xuân) với mục đích du lịch và tìm kiếm việc làm.

Tại đây, tháng 5/2008, Kim Ki-jong quen với chị Đào Thị Huệ, sinh viên năm thứ 4 Khoa Tiếng Hàn, Trường Đại học Hà Nội và thuê chị Huệ dạy tiếng Việt cho Kim. Quá trình dạy học, giữa hai người đã nảy sinh tình yêu.

Khoảng 16h ngày 3/9, Kim Ki-jong đón chị Huệ ở Trường Đại học Hà Nội và cả hai cùng về phòng trọ của Kim Ki-jong. Sau những phút ái ân, hai người nảy sinh mâu thuẫn khi Kim Ki-jong cho rằng chị Huệ đã từng yêu một người Hàn Quốc khác trước anh ta.

Sự ghen tuông, ích kỷ, cộng với tính côn đồ đã khiến Kim Ki-jong trở thành kẻ độc ác, giết người không ghê tay. Kim Ki-jong đẩy Huệ ngã, rồi bóp cổ chị đến chết. Lúc này, Kim Ki-jong bắt đầu nghĩ đến chuyện phi tang xác chị Huệ để trốn tránh tội lỗi. Anh ta lấy va li kích thước 80x60x40 cho xác chị Huệ cùng tư trang vào va li, để trong phòng trọ, rồi đi ra cổng Trường Đại học Hà Nội mua 3 chai xăng, khoảng 2,5 lít.

Quay về phòng trọ, Kim Ki-jong một tay xách túi nilon đựng 3 chai xăng, một tay kéo va li đựng xác chị Huệ đi ra cổng Trường Đại học Hà Nội, đón taxi đi về khu Trung Hoà - Cầu Giấy. Rất thủ đoạn, đến khu Trung Hoà, Kim Ki-jong xuống xe, kéo va li đi bộ một đoạn, rồi lại bắt một chiếc xe taxi khác đi lên cổng siêu thị Big C.

Dẫn giải Kim Ki-jong.

Dừng xe tại đây, anh ta kéo bộ va li ngược lại đường Trần Duy Hưng, rẽ vào đường Hoàng Minh Giám. Đi được khoảng 400m, Kim Ki-jong phát hiện lề đường bên trái, cách vỉa hè khoảng 15m có hàng gạch xếp cao, khuất tầm nhìn, phù hợp với việc đốt xác. Thế là anh ta xách va li đựng xác chị Huệ vào.

Kim Ki-jong lấy 3 chai xăng lần lượt tưới lên va li đựng xác chị Huệ và châm lửa đốt. Thấy rõ ngọn lửa bùng lên, bao trùm chiếc va li, Kim Ki-jong mới quay bước. Anh ta bắt taxi về phòng trọ lúc 22h cùng ngày.

Do đã chuẩn bị sẵn tâm lý đối phó với Công an Việt Nam nên khi được triệu tập, Kim Ki-jong rất gian giảo, vạch ra cả một hành trình sinh hoạt của mình vào đêm 3/9 để tạo chứng cứ ngoại phạm.

Tội ác không thể tha thứ

Sáng 9/9, PV Báo Công an nhân dân đã đến Khoa Tiếng Hàn Đại học Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Tô Vân - trợ lý hành chính của khoa xác nhận: Nạn nhân Đào Thị Huệ là sinh viên lớp 1H05 Khoa Tiếng Hàn.

Theo các bạn sinh viên nhận xét thì Huệ là người giản dị, ít nói, không giao tiếp rộng. Huệ tạo ấn tượng với các bạn cùng lớp và các thầy cô ở dáng người nhỏ nhắn và đặc biệt là đôi mắt to, sáng, đen láy. Trong giờ học, Huệ hay ngồi bàn đầu, rất chăm chỉ nghe giảng.

Do ký túc xá của nhà trường còn chật hẹp, không đủ phục vụ chỗ ở cho những sinh viên ở tỉnh ngoài nên Huệ thuê nhà ở cùng anh trai tại thôn Kiều Mai, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm. Việc Huệ dạy tiếng Việt cho Kim Ki-jong (thủ phạm đã giết Huệ), Khoa Tiếng Hàn không biết vì Huệ không báo cáo, cũng không kể cho các bạn trong lớp.

Ngày 6/9, Lê Thị Lan Anh - lớp trưởng lớp 1H05 có gửi báo cáo tới Ban giám hiệu và Ban chủ nhiệm khoa về sự vắng mặt không có lý do của Đào Thị Huệ. Trong đơn, Lan Anh cho biết ngày 3/9 (thứ tư), Huệ vẫn đi học bình thường nhưng đến tối 3/9, Huệ không về nhà và cũng không liên lạc với bạn bè. Trong 2 ngày tiếp theo, thứ năm, thứ sáu, Huệ không đến lớp.

Anh trai của nạn nhân là Đào Văn Hội cho biết, sáng 3/9, như thường lệ, anh chở Huệ ra bến xe buýt đi học. Sau khi Huệ lên xe số 57, anh Hội cũng đi làm. Tối ấy, Huệ không về nhà, anh Hội sốt ruột điện thoại cho Huệ nhưng không liên lạc được. Anh Hội cùng gia đình tổ chức đi tìm Huệ và cũng làm đơn trình bày sự việc tới Trường Đại học Hà Nội.

Đơn trình báo của lớp trưởng và anh trai nạn nhân.

Một số bạn học cùng lớp với Huệ cho biết, chiều 3/9, học trên lớp xong, Huệ vào thư viện, sau đó đi cùng một thanh niên người Hàn Quốc đeo kính trắng, vai đeo balô. Từ đó, các bạn trong lớp không nhìn thấy Huệ và cũng không liên lạc được.

Qua tìm hiểu tại xã Quỳnh Khê, Quỳnh Phụ, Thái Bình, được biết Huệ là con út trong một gia đình thuần nông. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Huệ rất ham học, thi đỗ đại học. Việc Huệ đi dạy thêm tiếng Việt cho người nước ngoài để trang trải tiền học hành và đỡ đần cho gia đình. 

Ngày 7/9, gia đình đã đưa xác Huệ về quê để tổ chức tang lễ. Đông đảo người dân trong xã khi biết tin đã đến viếng, xót thương cho cô gái trẻ và bày tỏ sự bất bình trước hành vi giết người dã man của thủ phạm. 

Trong sáng 9/9, cơ quan điều tra đã tổ chức dẫn giải Kim Ki-jong về nơi thuê trọ tại số 8 ngõ A4 tập thể Đại học Hà Nội để thực nghiệm hiện trường. Bà Vũ Thị Thanh Hà - chủ nhà trọ cho biết, khoảng một tháng trước, chính nạn nhân Đào Thị Huệ là người đã dẫn Kim đến, đặt vấn đề thuê trọ cho Kim.

Sau khi kiểm tra Kim có giấy tờ hợp pháp, vợ chồng bà Hà đã cho Kim thuê trọ một phòng trên tầng 2. Kim được giao chìa khoá cửa tầng một để chủ động ra vào nhà khi chủ nhà đi vắng. Bên cạnh phòng của Kim có một phòng trọ khác.

Mỗi tuần, Huệ đến dạy tiếng Việt cho Kim tại phòng trọ 2 buổi, thường vào các buổi trưa, từ 11h30' đến 13h. Bà Hà nhận xét Huệ là một cô gái ngoan ngoãn, lễ phép, khi đến dạy học cho Kim và khi ra về, Huệ đều chào hỏi và thông báo cho bà Hà biết việc mình ra, vào phòng trọ của Kim.

Về phía Kim Ki-jong, bà Hà quá bất ngờ khi biết anh ta là thủ phạm vụ giết người bởi bình thường, tuy không giao tiếp bằng tiếng Việt nhưng Kim tỏ ra rất lễ phép. Mỗi lần đi qua tầng một, nơi bà Hà bán bún, Kim đều gập người chào theo kiểu người Hàn Quốc. Từ khi thuê nhà, Kim chưa làm điều gì khiến chủ nhà phiền lòng. Buổi tối 3/9, khi Kim thực hiện hành vi giết Đào Thị Huệ, bà Hà đang đi du lịch Trung Quốc, còn chồng bà là ông Trần Đức Thắng đi làm chưa về.

Khi cơ quan Công an dẫn giải Kim Ki-jong về nơi thuê trọ, cũng là nơi Kim đã ra tay sát hại Đào Thị Huệ, bà Hà thực sự bị sốc: "Nhìn mặt nó hiền lành vậy mà sao nó ác thế?".

Với tinh thần trách nhiệm và năng lực điều tra của Công an Việt Nam, đến 18h ngày 8/9, Kim Ki-jong đã khai nhận hành vi phạm tội của mình

Nhóm PV thời sự - nghiệp vụ
.
.
.