Hàng loạt đối tượng trốn truy nã sa lưới

Chủ Nhật, 05/04/2015, 10:00
Một ngày cuối tháng 3/2015, các trinh sát của Phòng PC52 Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an TP Vũng Tàu bắt được đối tượng Lý Gia Phúc (20 tuổi, ngụ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) khi gã đang lẩn trốn tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Trước đó, lúc 19h ngày 21/10/2013, Lý Gia Phúc cùng khoảng 11 người bạn tập trung tại nhà Lương Văn Linh ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Linh kể với mọi người rằng Linh bị Nguyễn Duy Thanh đánh nên nhờ mọi người đi đánh Thanh trả thù.

Các đối tượng người thì đi lấy rựa, người lấy ống tuýp sắt… để làm hung khí kéo đi tìm anh Thanh để chém. Thấy “đối thủ”, bọn chúng truy sát đến bất tỉnh.

Trong khi phần lớn đồng bọn bị bắt thì Phúc bỏ trốn rồi đến phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một làm thuê nhưng cuối cùng cũng đã bị bắt.

Ngày 31/3, các trinh sát Phòng PC52 Công an Bình Dương đã vận động được đối tượng Lê Văn Tịnh (SN 1991, quê Kiên Giang) bị truy nã vì tội “cố ý gây thương tích” ra đầu thú.

Một số đối tượng bị bắt giữ.

Tiếp đó, đầu tháng 4/2015, các anh phối hợp cùng Công an tỉnh An Giang truy bắt Diệp Văn Mỹ (SN 1991, quê An Giang), kẻ trốn truy nã về hành vi giết người. Diệp Văn Mỹ được xác định là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm vì tính chất phạm tội của gã là đặc biệt nghiêm trọng.

Khoảng 20h ngày 21/10/2013, Võ Văn Tài Anh cùng với bạn là Nguyễn Thị Ngọc và Nguyễn Thị Quý đến dự đám cưới của người bạn tại cầu Vàm Xáng, thuộc xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Tại đám cưới, Ngọc gặp Mỹ, lúc này cô rủ Mỹ và Tài Anh đến nhà Ngọc chơi. Thời điểm này, có một nhóm thanh niên đứng trước cổng nhìn Mỹ. Mỹ sợ bị đánh nên điện thoại cho một đối tượng tên Sang đến tiếp ứng.

Tài Anh kêu Mỹ đi nói chuyện và hòa giải với nhóm thanh niên kia. Gặp nhau, lời qua tiếng lại nên Mỹ thách thức đánh tay đôi nhưng nhóm kia không đánh mà bỏ đi.

Mỹ cũng bỏ đi và gặp một nhóm thanh niên khác và đã xảy ra xô xát khiến 3 người bị thương tích nặng. Sau khi gây án, Mỹ bỏ trốn khỏi địa phương. Mỹ bị bắt khi đang ẩn mình ở Bình Dương.

D.Anh
.
.
.