Hận đời biến bạn thành nạn nhân

Thứ Năm, 17/08/2006, 08:48

Hơn 1 năm phải bán thân nơi đất khách, Hương hận kẻ đã bán mình, hận cuộc đời, hận cả những cô gái khác có cuộc sống tốt đẹp hơn cô ta. Được về Việt Nam, Hương rất nhớ lời dặn của chủ rằng, lừa được cô gái nào mang sang bán sẽ được trả công hậu hĩnh…

Năm 2000, Lê Thị Lan Hương (sinh năm 1983, ở khu 7, phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) lên Hà Nội làm tiếp viên cho quán karaoke Yến Linh. Đến cuối năm 2004, Hương quen, rồi thân thiết với một gã trai tên là Tuấn. Nhưng nào ngờ, vào ngày 10/12/2004, cái gã ấy đã "dứt tình", lừa gạt Hương sang Trung Quốc, bán cho một chủ lầu xanh tên là Hợi, người Việt Nam nhưng sang lấy chồng Trung Quốc ở một bản làng cách Bằng Tường mấy cây số.

Hơn 1 năm phải bán thân nơi đất khách, Hương hận kẻ đã bán mình, hận cuộc đời, hận cả những cô gái khác có cuộc sống tốt đẹp hơn cô ta. Khi được Hợi cho về, Hương rất nhớ lời dặn của chủ rằng, về Việt Nam lừa được cô gái nào mang sang bán sẽ được trả công hậu hĩnh. Hương đã biến mình trở thành "Tú bà" lừa các cô gái sang Trung Quốc bán.

Bị hại đầu tiên của Hương chính là Trang, một người bạn ở Vị Thuỷ, Hậu Giang, nhưng thuê nhà ở gần nơi trọ của Hương tại ngõ Thuận Hoà, phường Ngọc Lâm. Lần đầu tiên Hương thực hiện khi "Tú bà" Hợi về Việt Nam thăm thân nhân và đến "huấn luyện" cho Hương cách thức thuyết phục bị hại. Hợi cũng trực tiếp dẫn Hương và Trang sang nhà mình ở Trung Quốc để cho Hương thông thổ đường đi lại.

Vào ngày 20/5/2006, Hương đã dụ dỗ 2 người bạn cũ của mình là chị Đặng Thị P., ở Văn Yên (Yên Bái) và Nguyễn Thị H., ở Vĩnh Phúc, đi Lạng Sơn mua quần áo, nhưng lại đưa tuột họ qua đường La Hình sang nhà Hợi ở Trung Quốc.

"Tú bà" Hợi, vừa kinh doanh mại dâm tại cửa hàng của mình ở Bằng Tường, vừa là đầu mối cung cấp gái Việt Nam cho các động mại dâm ở thành phố Seng Si, cách Bằng Tường 100km sâu vào nội địa. Thấy P. và H. xinh xắn, Hợi đã đem bán họ vào 2 động mại dâm khác nhau tại thành phố Seng Si và trả cho Hương 3 triệu đồng tiền công. Đầu tháng 6/2006, Hương lại tiếp tục lừa một người quen khác là chị Hương, ở Nghệ An sang bán cho Hợi và được trả công 2 triệu đồng.

Mọi hành tung của người phụ nữ độc ác này chỉ bị phát hiện vào đầu tháng 6/2006. Bởi khi đó, ở thành phố Seng Si, chị H. đã nhờ được điện thoại của một người khách để gọi báo về cho gia đình, còn chị P. cũng nhờ được một khách trọ người Việt Nam đi du lịch qua thành phố báo về địa chỉ gia đình tin tức của mình để tìm cách giải cứu.

Ngày 7/6, từ Yên Bái, anh H., em trai của chị P. đã lặn lội tìm xuống gặp các trinh sát của Đội Phòng chống TNXH Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội để tố cáo kẻ buôn người. Nhưng vì anh H. chỉ biết rất ít thông tin về Hương qua lời kể của chị gái nên phải mất 2 tháng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ như rà soát, xác minh…, các trinh sát mới tìm ra được thủ phạm lừa bán các cô gái ra nước ngoài là Lê Thị Lan Hương.

Ngày 12/8, lệnh bắt Hương được thực hiện. Đề nghị ai là nạn nhân, hoặc có thân nhân bị Hương lừa bán sang Trung Quốc, liên hệ đến Đội Phòng chống TNXH (Đội 2), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội (số điện thoại 04.9396502) để trình báo

T.H.
.
.
.