Hai vụ trọng án đau lòng do mâu thuẫn vợ chồng

Thứ Sáu, 26/04/2013, 00:57
Thêm 2 vụ án đau lòng nữa đã xảy ra trong nội bộ gia đình tại các địa phương Thái Bình, Vĩnh Phúc. Vì rượu chè, mâu thuẫn âm ỉ trong gia đình mà 2 đối tượng đã đang tâm giết hại vợ mình. Có người vợ đã tử vong, có người bị thương tích nặng, thế nhưng nỗi đau sẽ vẫn đeo đẳng mãi trong những gia đình này…

Ngày 24/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình (Thái Bình) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Tuấn, 39 tuổi, trú tại tổ 36, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, về tội giết người. Đây là đối tượng vừa gây ra vụ dùng xăng thiêu sống vợ, gây xôn xao dư luận tỉnh Thái Bình.

Theo cơ quan điều tra cho biết, đối tượng Trần Văn Tuấn làm nghề đạp xích lô, bị nghiện rượu và sau khi uống rượu thường gây sự, đánh vợ, chửi con. Không chịu được cảnh này, chị Vũ Thị Hiếu, vợ Tuấn đã làm đơn ly hôn gửi đến tòa án. Thế nhưng, trong khi tòa án đang thụ lý, giải quyết vụ việc, đối tượng Tuấn vẫn thường về gây sự với mẹ con chị Hiếu.

14h30 ngày 20/4, sau khi uống rượu, Tuấn lại mò về nhà, gây sự với vợ. Khi hai bên lời qua tiếng lại, Tuấn tức tối rút xăng trong xe máy của mình ra, đổ vào người chị Hiếu, từ trên đầu xuống. Hoảng hốt, chị Hiếu bỏ chạy. Tến Tuấn đuổi theo, dùng bật lửa ga châm lửa vào phía sau lưng áo đang bị tưới đẫm xăng của chị Hiếu.

Lửa gặp xăng bùng lên dữ dội, chị Hiếu lúc đó trông như một ngọn đuốc đang gắng sức chạy tiếp. May sao, ngay cạnh nhà chị Hiếu là một con sông. Chị lập tức nhảy xuống sông, lặn sâu xuống nước cho lửa tắt. Oái ăm thay, gã chồng của chị Hiếu vẫn chưa chịu buông tha cho vợ. Hắn tiếp tục dùng xăng đổ xuống sông, rồi châm lửa đốt. Lửa bắt vào xăng trên mặt sông cháy phừng phừng, chị Hiếu phải lặn sâu hơn xuống nước để tránh lửa.

Vừa lúc đó, con gái của Tuấn và chị Hiếu là cháu Trần Thị Tâm, 16 tuổi, thấy bố đang tìm mọi cách sát hại mẹ đã khóc, hô mọi người xung quanh đến cứu. Thấy nhiều người chạy đến, tên Tuấn đã bỏ trốn. Mọi người đưa chị Hiếu đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Thái Bình. Sơ bộ xác định, chị Hiếu đã bị thương tích do bỏng ở vùng mặt, cánh tay, trán, lưng, ngực…

Ngôi nhà xảy ra vụ đối tượng Hải chém vợ ở huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc).

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Thái Bình đã tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Đến 22h cùng ngày, cơ quan Công an đã bắt giữ được Tuấn khi hắn đang quanh quẩn lẩn trốn trên địa bàn thành phố.

Chiều 24/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin: Cơ quan này đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hải, 28 tuổi, trú tại xã Hải Lựu (Sông Lô, Vĩnh Phúc) về tội giết người. Nạn nhân của Hải là chị Phạm Thị Thắm, 29 tuổi, cũng là người vợ đã từng đầu gối tay ấp và có với hắn một đứa con trai.

Theo những người dân ở địa phương cho biết, Hải làm nghề thợ xây, là đối tượng chưa có tiền án, tiền sự. Nhưng thời gian khoảng 2 năm về đây, Hải thường xuyên uống rượu và hay say rượu. Và cứ mỗi lần uống rượu về là hắn lại chửi mắng, đánh đập vợ. Do vợ chồng Hải hay mâu thuẫn với nhau nên mới đây bố mẹ Hải đã cất cho vợ chồng Hải một ngôi nhà, cho ra ở riêng.

Sang nhà mới, Hải vẫn không tu chí làm ăn mà còn rượu chè nhiều hơn. Đến đêm 21/4, Hải lại về nhà trong tình trạng say khướt. Hắn đã dùng dao chém vợ nhiều nhát vào mặt, vào đầu. Nghe tiếng chị Thắm kêu cứu, những người dân xung quanh đã chạy đến và chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Chị Thắm đứng dựa lưng vào cột nhà, trên người và dưới chân đầy máu.

Chị đứng được một lúc rồi từ từ đổ xuống. Mọi người vội đưa chị Thắm đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) nhưng do các vết thương quá nặng, chị Thắm đã tử vong. Sau khi gây án, Hải đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành truy tìm và bắt giữ được đối tượng khi hắn trốn ra bến đò xã Đôn Nhân (Sông Lô, Vĩnh Phúc)

T.H.
.
.
.