Hai vụ án mạng chấn động huyện Bình Chánh

Thứ Ba, 04/12/2018, 16:20
Hai vụ giết người xảy ra ở Bình Chánh trong đó có vụ tài xế xe ôm công nghệ bị sát hại, vụ còn lại xuất phát từ vụ trộm, Công an huyện Bình Chánh phát hiện ra vụ giết người cách đó 2 tháng...

Ngày 4-12, Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Nguyễn Diên Tài (18 tuổi), Nguyễn Hoàng Phi (21 tuổi) cùng Vương Minh Tuấn (16 tuổi, cùng ngụ Bình Chánh) để điều tra xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản” và “giết người”.

Theo đó, 3 đối tượng này do ở cùng xã Tân Nhựt nên chơi chung với nhau khá lâu. Do không có tiền tiêu xài, Tuấn đã lấy trộm xe của Tài đem bán. Biết bạn lấy xe của mình, chiều 1-12, Tài đến Công an xã Tân Nhựt tố cáo Tuấn. 

Khi được mời về Công an làm việc Tuấn khai nhận đã cùng Phi trộm xe của Tài. Không những vậy, Tuấn còn khai ra việc Tài và Phi cách đây 2 tháng đã thực hiện một vụ giết người và chôn xác phi tang.

Hiện trường nơi phát hiện tài xế xe ôm công nghệ bị sát hại

Trước lời khai chấn động này, Công a xã Tân Nhựt đã báo cáo vụ việc lên Công an huyện Bình Chánh để phối hợp điều tra. Vụ giết người chôn xác nhanh chóng được phanh phui.

Theo đó, ông Bùi Văn Đạt (52 tuổi, ngụ Lê Minh Xuân, Bình Chánh) và Phi cùng làm bảo vệ ở một công ty vải sợi ở Bình Chánh. Thời điểm làm việc chung giữa ông Đạt và Phi nảy sinh mâu thuẫn. Tối 5-10, Phi rủ Tài đến đánh ông Đạt.

Ông Đạt bị 2 đối tượng đánh nên hù dọa sẽ lên Công an trình báo. Sợ bị lộ, Phi và Tài đã dùng dây siết cổ ông Đạt cho đến chết rồi bỏ thi thể ông Đạt vào bao nilon đem ra bãi đất trống ở ấp 1, xã Tân Nhựt chôn phi tang.

Ông Đạt bị mất tích nhiều ngày khiến người nhà lo lắng tìm kiếm nhưng không báo với Công an. Trong một lần nhậu chung Phi vô tình tiết lộ việc cùng Tài sát hại ông Đạt cho Tuấn nghe. Bởi vậy khi bị Tài tố trộm xe máy, Tuấn đã khai ra vụ Tài và Phi sát hại ông Đạt.

Từ lời khai của các đối tượng Công an huyện Bình Chánh đã tiến hành khai quật nơi các đối tượng chôn giấu ông Đạt. 

Tại nơi các đối tượng chỉ điểm, Công an huyện Bình Chánh đã khai quật thành công thi thể ông Đạt đưa về khám nghiệm. Riêng 3 đối tượng Tài, Tuấn và Phi bị tạm giữ.

Cũng tại Bình Chánh, sáng 4-12, Công an huyện Bình Chánh phát hiện một người đàn ông tử vong trong tư thế nằm úp trên đường Rạch Suối, đoạn thuộc xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh. Trên người nạn nhân có nhiều vết tích nghi bị sát hại, nạn nhân mặc đồng phục màu xanh của hãng xe ôm công nghệ Grabbike. 

Tại hiện có nhiều dấu hiệu cho thấy nạn nhân có giằng co với một ai đó tại khu vực này và bị sát hại. Đặc biệt khu vực này còn nhiều cây cối rậm rạp, không đèn chiếu sáng, ít người qua lại. 

Bước đầu xác định đây là một vụ giết người cướp tài sản.

Anh Thư
.
.
.