Hai vợ chồng thiệt mạng vì can con đánh nhau

Thứ Bảy, 12/02/2011, 20:48
Thấy con bị chém gục ngã, anh Dự xông vào chém Tuấn Anh nhưng đã bị tên này chống trả và đánh lại, khiến anh Dự cũng bị thương nặng, dẫn đến tử vong. Trên đường bỏ chạy khỏi hiện trường, Tuấn Anh tiếp tục đâm chị Thơm khiến chị thiệt mạng.

Chiều 2 Tết (tức ngày 4/2) tại thôn 3, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) xảy ra vụ án mạng đau lòng, làm 2 người chết, 3 người bị thương… Đối tượng gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Với tinh thần khẩn trương, sau 6 giờ tích cực xác minh, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Yên Bái (PC45) đã bắt gọn các đối tượng gây án, trên đường chúng trốn chạy.

Củng cố các chứng cứ, đến ngày 11/2, Phòng PC45 đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Tuấn Anh và Trần Văn Sơn, cùng trú tại xã Quy Mông về hành vi giết người.

Khoảng 18h ngày 4/2, Phòng PC45 Công an tỉnh Yên Bái nhận được thông báo của Công an huyện Trấn Yên về vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Quy Mông. Sau khi nhận tin, lực lượng nghiệp vụ của Phòng PC45 đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an huyện Văn Yên và Trấn Yên tiến hành các biện pháp điều tra.

Một mũi trinh sát dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Vũ Viết Thoại, Trưởng phòng PC45 tiến hành khoanh vùng đối tượng gây án, một tổ  phối hợp với Công an huyện Văn Yên, lấy lời khai của những người có liên quan, tổ còn lại lần theo dấu vết nóng của đối tượng gây án. Đến 23h30' cùng ngày, các trinh sát đã bắt được Tuấn Anh tại ga Văn Yên, khi anh ta đang tìm đường bỏ trốn. Nửa giờ sau đó, Sơn cũng bị tóm gọn.

Từ đây, nguyên nhân vụ án đã được làm sáng tỏ: 10h sáng 4/2, Lê Văn Linh (trú tại xã Xuân Ái, huyện Văn Yên) đến xã Quy Mông, đón bạn gái là Vũ Thị Thủy xuống nhà chơi Tết. Cùng dự bữa cơm tại nhà anh Linh hôm đó còn có Hoàng Tuấn Anh, Lê Văn Lượng, Nguyên Văn Kiều và một người bạn tên là Dương, đều trú tại xã Quy Mông. Sau khi ăn uống no say, cả nhóm lại đưa nhau về nhà chị Thủy chúc Tết.

Rượu vào…, Thủy, Linh, Tuấn Anh, Lượng hứng chí lại rủ nhau xuống nhà anh Dương. Khi đi đến cầu Kho Máng (địa bàn giáp ranh giữa xã Quy Mông và Hoàng Thắng) thì gặp một nhóm thanh niên ở xã Quy Mông, khoảng 10 người đứng chặn đường, nhóm này đã dùng khăn vẩy vào mặt nhóm của Linh, đồng thời gây sự và đuổi đánh nhau.

Do trước đó, giữa hai bên đã có sự mâu thuẫn, liên quan đến việc "giữ gái làng" nên Linh vội đèo bạn gái về nhà mình, còn Tuấn Anh cũng bỏ chạy về  nhà, mang theo công cụ gây án gồm hai con dao nhọn, đến tìm đám thanh niên ở xã Quy Mông để trả thù. Trong lúc hỗn độn, Thủy đã nhận ra một người trong nhóm thanh niên ở xã Quy Mông, là Ngọc Văn Cường. Cường là con trai của anh Ngọc Văn Dự và chị Trần Thị Thơm, ở thôn 3, xã Quy Mông.

Sau khi chạy về nhà, Linh đã kể lại cho mẹ của mình là bà Nguyễn Thị Hướng toàn bộ sự việc trên. Vì sợ Linh xuống xã Quy Mông sẽ tiếp tục bị đánh nên bà Hướng (mẹ của Linh) đã nhờ Thủy đưa đi gặp gia đình anh Dự với mục đích hòa giải tránh chuyện xích mích nhau giữa nhóm thanh niên choai choai. Cùng đến nhà anh Dự với bà Hướng lúc đó, có Hoàng Tuấn Anh, Lê Thị Huyền và Sơn.

Tất cả ngồi được vài phút thì Cường về nhà, hùng hổ lớn tiếng: "Mày thích gây gổ à". Sau đó, Cường bất ngờ lao xuống bếp vác lên một con dao nhọn, định chém Tuấn Anh, song Tuấn Anh đã gạt được con dao văng xuống đất, rồi bất ngờ rút dao mang theo người, đâm Cường. Cú đâm quá mạnh, khiến Cường gục ngã bất tỉnh. Cùng lúc này, Sơn (cháu gọi Tuấn Anh là cậu), sau khi có phương tiện gây án là một con dao, do Tuấn Anh đưa cho cũng đâm trọng thương hai người bạn của Cường là anh Phùng Tiến Việt và Hoàng Văn Thủy, gây thương tích nặng. 

Thấy con trai gục ngã, anh Dự vung dao chém vào vai của Tuấn Anh, nhưng đã bị Tuấn Anh chống trả và đánh lại, khiến anh Dự cũng bị thương nặng, dẫn đến tử vong. Trên đường bỏ chạy khỏi hiện trường, Tuấn Anh tiếp tục đâm chị Thơm... Mặc dù được nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Dự và chị Thơm đã tử vong.

Với sự phối hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng PC45 Công an tỉnh Yên Bái và Công an huyện Văn Yên, Trấn Yên đã nhanh chóng bắt gọn đối tượng gây án 

Xuân Mai
.
.
.