Hai tổ hình sự cùng vây bắt đối tượng cướp giật

Thứ Năm, 22/10/2015, 09:39
Không giật được iPhone 6, Lâm rồ ga bỏ chạy. Hai tổ trinh sát hình sự (Công an quận 1, Công an quận 3) lập tức truy đuổi và bắt được Lâm tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Nguyễn Đình Chiểu.

Ngày 21/10, Công an quận 1 (TP HCM) đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Kim Lâm (32 tuổi, ngụ phường 11, quận 3) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”. Điều đáng nói là Lâm là một trong những nghi can gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận 1 trong thời gian qua.

Trước đó, khoảng 10h cùng ngày, cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Công an quận 1 phát hiện Lâm điều khiển xe gắn máy dạo quanh nhiều tuyến đường để tìm con mồi nên âm thầm bám theo. Tuy nhiên Lâm cũng đang bị tổ cảnh sát hình sự, Công an quận 3 đeo bám nên hai tổ công tác đã phối hợp theo dõi Lâm.

Đối tượng Lâm tại CQĐT...

Khi đến trước số nhà 75 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, Lâm áp sát nhóm học sinh và ra tay giật chiếc điện thoại iPhone 6 của một học sinh. Tuy nhiên học sinh này đã giằng lại được điện thoại, sợ lộ Lâm rồ ga bỏ chạy. Hai tổ trinh sát lập tức truy đuổi và bắt được Lâm tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Nguyễn Đình Chiểu.

Tại CQĐT, Lâm khai vừa ra tù sau khi thụ án về tội danh “cướp giật tài sản”. Lâm đã từng bị tổ trinh sát Công an quận 1 phục kích nhiều lần nhưng do chưa đủ căn cứ xử lý nên Lâm được thả.

...và tang vật vụ án.

Công an quận 1 cho biết, Lâm là nghi can trong băng cướp trên địa bàn quận 1, chủ yếu của băng cướp này là hoạt động vào ban trưa trên địa bàn quận 1.

M.Đức
.
.
.