Hai nữ đồng nghiệp ‘tổ chức’ cho công ty đánh đề

Thứ Tư, 19/08/2015, 13:32
Để kiếm thêm thu nhập, hai nữ công nhân của công ty cổ phần Việt Nam Mộc Bài đã tổ chức ghi đề. Những đồng nghiệp muốn đánh chỉ cần điện thoại hoặc nhắn tin. Số tiền chung chi sẽ được chuyển vào ngày hôm sau.

Sáng 19/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu đã khởi tố vụ án đối với Nguyễn Thị Cẩm Loan (31 tuổi, ngụ xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc; Vương Thị Nương (38 tuổi, ngụ Phước xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) về hành vi đánh bạc.

Trước đó, lúc 16h45’ ngày 10/8, tại khu vực ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, các trinh sát đã bắt quả tang Loan đang vận chuyển phơi đề cùng số tiền bán số đề về nhà. Tang vật thu giữ gồm, 2 tờ giấy có ghi nhiều chữ số, 2 điện thoại di động, 2,5 triệu đồng…

Loan khai nhận, hàng ngày đi làm công nhân ở công ty cổ phần Việt Nam Mộc Bài. Tại công ty, những công nhân có nhu cầu mua số đề thì đến gặp Loan trực tiếp hoặc điện thoại, nhắn tin thỏa thuận mua bán.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Sau đó, Loan ghi những con số con bạc mua ra phơi đề rồi chọn những con số đề mà con bạc mua với số tiền lớn hoặc trùng lập với số người đã mua trước đó thì Loan sẽ chuyển giao qua điện thoại cho nhà cái là Nương (Nương cũng là công nhân cùng công ty với Loan) để hưởng tiền hoa hồng 8% trên tổng số tiền phơi.

Những số đề còn lại, Loan trực tiếp thắng thua với khách. Khi có kết quả sổ xố, Loan sẽ tính tiền thắng thua và chung chi cho những người mua số đề thắng ngày hôm sau.

Mở rộng điều tra đến tối 18/8, Công an huyện Bến Cầu đã khám xét nhà và bắt khẩn cấp Nương để phục vụ điều tra.

Thu giữ, 2 điện thoại di động, 14.200.000 đồng. Nương thừa nhận, đã mua bán số đề với Loan. Khi có kết quả sổ xố, Nương sẽ chi tiền cho Loan để hôm sau Loan chung chi cho con bạc thắng.

Ngoài ra, Nương còn nhận mua bán số đề cho những con bạc khác ở công ty có nhu cầu.

T.Nhung
.
.
.