Bản án thích đáng cho 2 nữ bị cáo gài bẫy ma tuý

Thứ Tư, 08/01/2020, 18:51
Ngày 8-1, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững bị truy tố về tội hai tội: vu khống và tàng trữ trái phép chất ma túy.


Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện từng sống với nhau như vợ chồng. Sau đó do mâu thuẫn và tranh chấp tài sản nên Vân nảy sinh ý định bỏ ma túy vào ôtô của anh Thiện để hãm hại anh này. 

Ngày 21-10-2016, có một người đàn ông (chưa xác định rõ lai lịch) mang ma túy đến để ở gốc cây gần khu vực nhà anh Thiện và Vân đang sinh sống. Vân đã lấy số ma túy này bỏ vào cốp trước ghế phụ trên ô tô của anh Thiện rồi báo cho Vững.

Bị cáo Vân (trái) và bị cáo Vững tại phiên xử.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Vững thông báo tới lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ Hà Nội về việc trong xe ôtô của anh Thiện có chứa ma túy. Tối 28-10-2016, khi anh Thiện lái xe ô tô chở Vân tại khu vực quận Nam Từ Liêm thì bị Cảnh sát kiểm tra và phát hiện ra số ma túy trên. Anh Thiện bị tạm giữ nhưng được thả sau 1 tuần vì không đủ căn cứ chứng minh anh này tàng trữ trái phép chất ma túy nên được trả về nhà. 

Nghi ngờ bị người tình hãm hại, anh Thiện đã thu thập thông tin và cung cấp cho cơ quan bảo vệ pháp luật bằng chứng về hành vi vu khống của Vân. Trong thời gian anh Thiện bị tạm giữ, Vững yêu cầu Vân trả 1 tỷ đồng như cả hai đã thỏa thuận trước khi thực hiện phi vụ này. Do không đủ số tiền trên nên Vân đưa cho Vững 200 triệu đồng và Giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ trong Khu đô thị Nam Thăng Long (Hà Nội).

Trả lời HĐXX, bị cáo Vân khai, quá trình chung sống, do tranh chấp tài sản nên bị cáo thường xuyên bị anh Thiện đánh đập. Có lần, anh Thiện đòi chia đôi quyền sở hữu căn nhà ở quận Tây Hồ, nhưng Vân không đồng ý nên anh Thiện hành hung. 

Khoảng tháng 9-2016, sau khi quen Vững trong một lần đi ăn uống, Vân kể cho Vững nghe việc bị anh Thiện đánh đập. Nghe xong, Vững nói , sẽ có cách giúp Vân cho Thiện “đi một vài năm” để Vân không bị đánh nữa. 

Vân khai, Vững đồng ý giúp Vân với điều kiện Vân phải bỏ ra một tỷ. Khi nghe Vân nói không có tiền, Vững đồng ý ứng trước cho bạn vay 500 triệu đồng. Đổi lại, Vân sẽ viết giấy vay nợ 1 tỷ và giao sổ đỏ cho Vững, còn lại mọi việc Vững sẽ xử lý. 

Anh Nguyễn Văn Thiện (bị hại) tại phiên xử.

Đối chất với Vân, Vững khai quen Vân qua một người bạn kinh doanh bất động sản. Khoảng tháng 10-2016, tại quán cà phê, Vân nhờ bị cáo báo cơ quan chức năng kiểm tra một đối tượng nghi tàng trữ ma túy. Để chứng minh, Vân đưa tờ giấy ghi biển số ôtô Hyundai kèm địa chỉ của anh Thiện và cung cấp thông tin ma túy được giấu bên trong chiếc xe này và Vững đồng ý giúp Vân trình báo cơ quan chức năng. 

Ngày 28-10, Vững nhận thông tin chiếc Hyundai nói trên đang tàng trữ ma túy di chuyển đến địa bàn quận Cầu Giấy. Sau đó, Vân đã báo Cảnh sát cơ động kiểm tra bắt giữ quả tang. Khuya hôm đó, Vững nhận được điện thoại của Vân báo, cơ quan Công an đã đưa mình và anh Thiện về trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm vì trong ôtô có ma túy.

Quá trình luận tội, đại diện Viện KSND quận Nam Từ Liêm thực hành quyền công tố khẳng định, hai bị cáo Vững và Vân đã tổ chức gài ma tuý vào xe ô tô của anh Thiện với mục đích đưa anh này vào tù. 

Từ đó đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Vững và Vân, mỗi bị cáo từ 8-9 năm tù về hai tội: vu khống và tàng trữ trái phép chất ma tuý. Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vững 7 năm tù, bị cáo Vân 6 năm 6 tháng tù về hai tội danh trên.

Nguyễn Hưng
.
.
.