Hai người nước ngoài trộm cắp 1,6 tỷ đồng đã sa lưới ở Quảng Trị

Thứ Tư, 05/04/2017, 18:43
Chiều 4-4, Công an Quảng Trị cho biết, đã bàn giao hai nghi phạm người nước ngoài trong đường dây trộm cắp tài sản hàng tỉ đồng, cho Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ.


Trước đó, vào ngày 31-3-2017, tại một khách sạn trên địa bàn xã Gio Quang, huyện Gio Linh (Quảng Trị) có hai khách nước ngoài vào thuê phòng nghỉ, với nhu cầu thuê một phòng đôi và nghỉ trong 5 giờ đồng hồ. Nhưng khi nhân viên khách sạn hỏi hộ chiếu để thực hiện thủ tục ghi sổ lưu trú theo qui định, thì hai khách này phân bua rằng bị quên giấy tờ tại TP HCM. 

Tuy nhiên, khi Công an huyện Gio Linh có mặt, kiểm tra tạm trú khách sạn, thì cả hai đã mở túi xách trình hộ chiếu. Trong đó, một người sinh năm 1962, tên Rosas Pena; người còn lại sinh 1982, tên Fabian, đều quốc tịch Colombia. Qua kiểm tra, Công an còn phát hiện 2 người này mang theo một lượng lớn tiền mặt do Ngân hàng Việt Nam phát hành. 
Hai nghi phạm người nước ngoài tại một khách sạn trên địa bàn xã Gio Quang, đã được mời về trụ sở Công an làm việc theo đúng quy định pháp luật.

Cụ thể, túi xách của Pena có 375 triệu đồng, còn Fabian cất giữ 364 triệu đồng để ở 2 túi xách khác nhau. Đối chiếu thấy trùng khớp với các thông tin do Công an Hà Nội cung cấp, đề nghị phối hợp điều tra nhóm nghi phạm quốc tịch nước ngoài gây án trộm cắp 1,6 tỷ đồng trên xe ô tô vào ngày 28-3-2017 tại Hà Nội, đang trên đường tẩu thoát vào Nam, nên lực lượng đã khẩn trương đưa 2 khách trên về trụ sở Công an Gio Linh khai thác nóng. 

Qua lấy lời khai, Công an huyện Gio Linh và Công an tỉnh Quảng Trị đã xác định được 2 đối tượng này nằm trong đường dây gây án trộm cắp tài sản với thủ đoạn tinh vi mà Công an Hà Nội đang truy xét.

Thanh Bình
.
.
.