Hai nghi can sát hại doanh nhân Hà Thúy Linh bị bắt từng có mặt tại Việt Nam

Thứ Ba, 29/03/2016, 19:19
Hai nghi can được xác định là đã ra tay sát hại doanh nhân Hà Thúy Linh vừa bị Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) bắt giữ. Theo thông tin từ Kênh truyền hình TVBS.


Chiều 29-3, luật sư Trương Quang Quý, người nhận hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh cho biết, gia đình đã gửi một clip phát đi từ Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan (Trung Quốc) cho Tổng Cục cảnh sát – Bộ Công an nhờ xác minh tính xác thực của clip này.

Nội dung của clip cho biết cơ quan chức năng nước sở tại vừa bắt được hai nghi can được cho là đã ra tay sát hại bà Hà Thúy Linh (46 tuổi), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng vào tháng 9-2015 tại TP Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Chân dung nghi can được chụp lại từ clip của Kênh truyền hình TVBS .

“Phía cơ quan công an cho biết, vào đầu tháng 4 tới họ sẽ có thông tin chính thức cho gia đình bà Hà Thúy Linh về vụ việc này”- ông Trương Quang Quý cho biết.

Theo ông Trương Quang Quý, trước đó Công ty TNHH Hà Linh có nhận được đoạn clip trên từ một người quen bên Đài Loan gửi về với độ dài 27 giây. Bà Hà Mỹ Châu, chị gái nạn nhân và luật sư Trương Quang Quý đều xác nhận nghi can trong clip từ Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan phát đi cả bà Châu và ông Quý đều đã từng gặp tại Việt Nam. Người này được cho là có quan hệ làm ăn với bà Hà Thúy Linh trong thời gian dài.

Nội dung từ clip cho biết, ngày 23-3, cơ quan chức năng đã bắt giữ Hoàng Thánh Tài (63 tuổi) và Trần Tuấn Chừng (42 tuổi) vì hành vi giết người và cướp tài sản. Cảnh sát Đài Loan cũng thu giữ được 40 triệu đồng tiền Việt, 4 điện thoại di động, một đồng hồ, valy du lịch... tại nhà của hai nghi phạm.

Bà Hà Thúy Linh.

Trước đó, ngày 20-9-2015, Hoàng Thánh Tài hẹn gặp bà Hà Thúy Linh tại thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), để bàn chuyện làm ăn. Camera tại sân bay cho thấy người đàn ông này còn giúp bà Hà Thúy Linh kéo valy tại sân bay trước khi lên taxi.

Cũng chính Hoàng Thánh Tài đã đưa cho bà Hà Thúy Linh chai nước uống có chưa thuốc ngủ và bà Linh đã uống chai nước này. Tài đưa bà Linh đến khu vực vùng núi vắng vẻ, cướp hết đồ đạc của bà rồi bỏ lại nạn nhân. Sau 12h hôn mê, bà Linh tỉnh lại và kêu cứu những người xung quanh.

Tiếp đó bà Linh đã tới cơ quan công an địa phương trình báo vụ việc. Sau khi ghi lời khai với cảnh sát, đến trưa bà Hà Linh về khách sạn nghỉ ngơi. Tối cùng ngày, thấy cơ thể không được khỏe, bà được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện đến sáng ngày 22-9-2015 thì tử vong.

Thi thể bà Hà Thúy Linh bị giữ tại TP Đông Quản gần 6 tháng để phục vụ công tác điều tra. Đầu tháng 2-2016 cơ quan chức năng nước sở tại mới bàn giao thi thể cho gia đình đưa về Việt Nam chôn cất.

Kim Ngân
.
.
.