Hai kẻ trộm chó bị người dân đánh hội đồng đến chết

Thứ Ba, 06/10/2015, 14:23
Phát hiện 4 kẻ có hành vi câu trộm chó, người dân đã hô hào truy đuổi bắt giữ được hai đối tượng và xông vào đánh hội đồng khiến một người chết tại chỗ, một người chết trên đường đi cấp cứu.


Chiều ngày 6/10, Trung tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngay trong đêm, Công an tỉnh đã có mặt tại thôn 3, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án liên quan đến việc một số người dân vây đánh các đối tượng trộm chó đến chết.

Trước đó, vào khoảng 1h rạng sáng cùng ngày, người dân tại thôn 3, xã Ea Kao phát hiện 4 đối tượng đi trên 2 xe máy có hành vi đi câu trộm chó nên đã hô hào, tổ chức vây bắt.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc vào rạng sáng 6/10.

Bị truy đuổi, 4 kẻ trộm chó lên xe bỏ chạy, trong đó có hai đối tượng chạy được khoảng 1km thì bị té ngã nên bị người dân bắt được lao vào đánh hội đồng khiến một người chết tại chỗ, một người khác chết tại bệnh viện.

Chiếc xe của hai đối tượng cũng bị người dân bức xúc đốt cháy rụi hoàn toàn.

Hiện trường nơi chiếc xe máy bị người dân đốt cháy trong đêm.

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Văn Huyến, Trưởng Công an xã Ea Kao cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an xã Ea Kao đã có mặt tại hiện trường.

“Tuy nhiên, khi chúng tôi đến thì phát hiện đối tượng Lê Quốc Việt (22 tuổi, trú tại đường Y Wang, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) đã bị người dân đánh tử vong. Bên cạnh là đối tượng Hoàng Văn Thái (39 tuổi, trú tại thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) bị thương nặng nên đã tiến hành đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, sau ít phút thì người này cũng đã tử vong”, ông Huyến cho biết thêm.

Cơ quan điều tra thu giữ một số dụng cụ liên quan đến vụ việc.

Một cán bộ tham gia khám nghiệm hiện trường cho biết, qua công tác khám nghiệm cho thấy chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius mang BKS 47M1-376.10 mà hai đối tượng dùng đi trộm chó là xe mang biển kiểm soát giả.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện tại hiện trường có một gói ớt bột, dây thòng lọng, pin độ chế kích điện, đèn pin, ná cao su cùng một số viên đá là dụng cụ dùng đi bắt trộm chó.

Đến chiều cùng ngày, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã tiến hành lấy lời khai, triệu tập một số người liên quan đến vụ việc để tiến hành điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.