Hai cháu họ bòn rút của chủ tiệm vàng hơn 350 triệu đồng

Thứ Ba, 10/05/2016, 12:46
Lợi dụng chủ tiệm vàng tin tưởng giao cho việc quản lý mua bán, sổ sách, chỉ hơn một năm, 2 đối tượng đã bòn rút số tiền và vàng có giá trị hơn 350 triệu đồng...
 

Ngày 10-5, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh cho biết, sau nhiều ngày bỏ trốn, hai đối tượng Phạm Hùng Vương (21 tuổi) và Lê Thị Hằng (18 tuổi, đều quê  Quảng Ngãi) đã đến công an đầu thú, khai nhận hành vi nhiều lần trộm tài sản của chủ tiệm vàng với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng.

Do có mối quan hệ bà con với chủ tiệm vàng K.T.N (phường 14, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), Vương và Hằng được bà Phạm Thị Thiên Nga (49, chủ tiệm vàng) nhận vào làm công, tin tưởng giao cho quản lý mua bán và báo cáo sổ sách.

Lợi dụng sự tin tưởng, hai đối tượng đã nhiều lần trộm tiền vàng có gí trị hơn 350 triệu đồng (ảnh minh họa)

Lợi dụng sự tín nhiệm của bà chủ, hơn 1 năm qua, Vương và Hằng cấu kết với nhau trộm tiền và vàng của tiệm vàng. Sợ vụ việc bị bại lộ, ngày 4-5, Vương và Hằng bỏ trốn khỏi tiệm vàng. Thấy hai người cháu bỗng dưng nghỉ việc, mất tích, bà chủ tiệm vàng cho người đi tìm và kiểm tra lại sổ sách. 

Tại đây bà chủ tiệm vàng phát hiện, số tiền bị hao hụt gồm 187 triệu đồng, 2,4 lượng vàng 24K, 5 lượng vàng nữ trạng loại 18K. Nghi ngờ hai người cháu lấy trộm, bà chủ tiệm vàng đến công an trình báo.

Biết không thể trốn, ngày 7-5, Vương và Hằng đến Công an quận Gò Vấp tự thú. Hai đối tượng khai, mỗi lần 2 đối tượng lấy từ 2 đến 7 triệu đồng và trong thời gian hơn một năm, 2 đối tượng đã chiếm đoạt tiền và nữ trang có giá trị khoảng 350 triệu đồng. 

Công an quận Gò Vấp củng cố hồ sơ xử lý hai đối tượng về hành vi “Lạm dụng tính nhiệm chiếm đoạt tài sản”./.

M.Đ
.
.
.