Hà Nội:

Hai đối tượng liên quan đến vụ nổ súng ở Sơn Tây đã ra đầu thú

Thứ Sáu, 01/03/2013, 20:15
Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, ngày 28/2, Nguyễn Văn Tiến (20 tuổi, ở Nghĩa La, Trung Chính, Lương Tài, Bắc Ninh) và Phùng Anh Tuấn (sinh năm 1986, ở Vị Thủy, Thanh Mỹ, Sơn Tây) là 2 đối tượng nằm trong vụ án "Gây rối trật tự công cộng" có sử dụng súng tại thôn Vị Thủy, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây đã ra đầu thú.

Trước đó, vào hồi 14h30 ngày 19/2, do mâu thuẫn cá nhân với anh Vũ Văn Dũng, Hà Văn Hùng (ở Thanh Mỹ, Sơn Tây) đã gọi điện rủ Nguyễn Văn Tiến và Phùng Anh Tuấn đến nhà để bàn bạc kế hoạch “đánh dằn mặt” anh Dũng. Khi nghe tin anh Dũng đang có mặt ở khu vực Nhà văn hóa thôn Vị Thủy, các đối tượng này đã mang theo 1 súng colt tự chế loại 6 viên đạn, 1 khẩu súng ngắn bắn đạn bi, 1 thanh kiếm đến Nhà văn hóa thôn Vị Thủy.

Trông thấy anh Dũng, Hà Văn Hùng cùng đồng bọn lao vào rút kiếm chém anh Dũng. Bị nhóm côn đồ đuổi chém, anh Dũng đã chạy vào nhà ông Nhân gần đó và sử dụng các dụng cụ sửa chữa xe đạp chống trả. Nhóm côn đồ đi cùng Hùng liều lĩnh rút súng bắn về phía nhà ông Nhân khiến một phụ nữ đang có mặt ở phía sau nhà bị thương. Do phát hiện có người bị thương cũng như thấy người dân địa phương kéo đến đông nên Hùng và đồng bọn đã bỏ chạy.

Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của nhân chứng và nạn nhân, tổ chức điều tra, truy tìm nhóm hung thủ gây án. Từ các tài liệu điều tra có được, cơ quan Công an đã xác định đối tượng trực tiếp nổ súng là Nguyễn Văn Tiến; đồng thời ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với các đối tượng gây án.

Được sự vận động của cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tiến và Phùng Anh Tuấn đã ra đầu thú, khai nhận hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí và gây rối trật tự công cộng.

Công an thị xã Sơn Tây đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tiến và Phùng Anh Tuấn, phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội tiếp tục truy bắt đối tượng Hà Văn Hùng

PV
.
.
.