Hai "đạo tặc" chuyên đột nhập ký túc xá sinh viên sa lưới

Thứ Năm, 19/01/2012, 15:22
Ngày 18/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã kết luận điều tra vụ án hình sự đối với 2 bị can: Cao Văn Chung, trú tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình và Lê Duy Lam (ảnh), trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội, đồng thời đề nghị truy tố 2 bị can này về tội trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Chung và Lam là 2 đối tượng chuyên trộm cắp nhắm vào các khu  ký túc xá của sinh viên nên 2 đối tượng này thuê phòng trọ tại xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm là địa bàn có nhiều trường đại học và sinh viên tạm trú. Hàng ngày, vào các buổi sáng sớm, lợi dụng lúc bảo vệ mất cảnh giác, Chung và Lam giả làm sinh viên, đi vào ký túc xá tăm tia, trộm cắp.

Cụ thể sáng 10/11/2011, hai đối tượng này đến ký túc xá Trường Đại học Ngoại thương. Tại đây, Lam đứng ngoài cổng đợi để Chung đi vào. Khi qua tầng 2 ký túc xá dành cho sinh viên nước ngoài, Chung phát hiện một số sinh viên trong phòng đang ngủ say, đã lấy trộm 4 chiếc máy tính xách tay, 1  đồng hồ đeo tay và 1 ĐTDĐ. Số tài sản trị giá hơn 32 triệu đồng đã được Chung và Lam đem bán lấy tiền tiêu xài, chỉ thu hồi được chiếc đồng hồ đeo tay.

Lam và Chung khai nhận còn là thủ phạm của 5 vụ trộm cắp khác; trong đó vụ trộm chiếc máy tính xách tay tại ký túc xá Trường Đại học Y Hà Nội thì xác định được bị hại; còn 4 vụ trộm cắp khác chưa xác  định được bị hại

Đào Minh Khoa
.
.
.