Hai chú cháu lãnh 9 tháng tù vì không cứu người gặp nạn

Thứ Sáu, 25/10/2019, 17:02
Nhìn thấy nạn nhân nhảy xuống sông và sau đó có tiếng kêu cứu nhưng hai chú cháu ở Cần Thơ bỏ mặc, rời đi nên bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngày 25-10, TAND TP Cần Thơ bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án bị cáo Hồ Văn Thắng (SN 1978) 6 tháng tù và cháu ruột Hồ Hoài Thương (SN 1991, cùng ngụ huyện Thới Lai) 3 tháng tù về tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Theo HĐXX, bị hại và bị cáo đều sống vùng sông nước, thường ai cũng biết bơi. Các bị cáo có lỗi vô ý vì quá tự tin. Đáng lẽ, hai bị cáo cần thể hiện trách nhiệm cứu người dù có thể không thành công. Thắng có thái độ dửng dưng khi nạn nhân có dấu hiệu đuối nước, Thương gián tiếp làm nạn nhân sợ hãi, nhảy xuống sông.

Thương (áo xanh) và chú tại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 18-8-2017, Trịnh Hoài Hận đến nhà Nguyễn Thị Thúy (là chị vợ của Hận) tìm vợ. Hận không tìm thấy, đòi xét nhà nên xảy ra cự cãi. Hận chửi chị Thúy, sau đó lấy xe máy bỏ về nhà. Thương là cháu chồng của chị Thúy, nghe kể lại sự việc đã rủ Thắng đuổi theo. Cả hai chặn đường, yêu cầu Hận quay lại xin lỗi chị Thúy. 

Hận không đồng ý nên bị Thương đánh và túm cổ áo, chặn đường. Hận gạt tay, nhảy xuống kênh nước định bơi qua bờ bên kia. Khi đó, nhiều người nghe tiếng kêu cứu đã nói Thương và Thắng cứu người. Cả hai bỏ mặc, lấy xe máy rời đi. Hận bị chìm xuống nước, đến sáng hai ngày sau thi thể mới nổi lên. Theo kết luận khám nghiệm, nạn nhân tử vong do choáng sau ngạt nước.

Như Anh
.
.
.