Hai chị em ruột dọa nổ mìn tống tiền chủ tiệm vàng

Thứ Năm, 12/09/2013, 15:32
Không có tiền tiêu xài, Ngọc đã nghĩ ra cách dọa nổ mìn để tống tiền chủ tiệm vàng. Sau đó trên đường đi lấy vàng, hắn đã rủ chị ruột cùng đi…

Chiều 11/9, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã bắt quả tang hai chị em ruột Trần Thị Diễm Mai (25 tuổi, trú xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng) và Trần Tuấn Ngọc (15 tuổi, trú Định Quán, tỉnh Đồng Nai) khi cả hai đang có hành vi đe dọa nổ mìn một chủ tiệm vàng để tống tiền.

Trước đó, Công an huyện Đức Trọng nhận được tin báo của bà H.T.T (49 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Thông, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) có một đối tượng gọi điện đến tiệm vàng của bà đe dọa sẽ cho nổ mìn phá tung tiệm vàng nếu không giao nộp cho hắn 1 cây vàng. Kẻ gian đã hướng dẫn bà T. phải đem vàng đến cất giấu dưới một gốc cây bồ đề tại ngã ba đèo Prenn, đường vào khu du lịch hồ Tuyền Lâm gần TP Đà Lạt.

Lo sợ trước lời đe dọa, chiều 11/9, sau khi trình báo vụ việc với cơ quan công an, bà T. lấy 5 chỉ vàng rồi đi xe máy từ thị trấn Đức Trọng lên đèo Prenn đến vị trí cây bồ đề đặt 5 chỉ vàng lại. Sau khi bà T. bỏ đi được khoảng 30 phút thì có một đôi nam nữ đi trên xe taxi, tiến lại dưới gốc cây bồ đề lấy 5 chỉ vàng. Ngay lập tức, các trinh sát Công an huyện Đức Trọng ập đến tóm gọn hai tên cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Ngọc khai nhận: Do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định đe dọa chủ tiệm vàng của bà T. để tống tiền. Sau khi biết bà T. đã đồng ý, trên đường từ Đồng Nai lên TP Đà Lạt để lấy vàng, hắn đã rủ thêm chị gái của mình cùng đi và bị bắt.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đức Trọng tiếp tục điều tra, làm rõ 

Văn Thành
.
.
.