Phát hiện chiêu cực "độc" tiêu thụ ma túy của 2 chị em ruột

Thứ Bảy, 12/11/2016, 15:19
Để qua mắt Công an, 2 chị em ruột để sử dụng chiêu kẹp ma túy đá vào bên trong bánh tiêu đem giao cho con nghiện...


Ngày 12-11, Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh cho biết đang  tạm giữ Võ Thị Thu Thảo (38 tuổi) và Võ Thị Thu Hồng (52 tuổi, cùng ngụ quận 5) để điều tra về hành vi “buôn bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ của Công an quận 5, Thảo và Hồng là 2 chị em ruột và cả 2 đều nghiện ma túy đá nặng. Để có tiền mua ma túy sử dụng, Hồng thường lấy ma túy đá của một đối tượng người Hải Phòng sau đó đem về chia nhỏ ra cùng em gái bán kiếm lời.

Đối tượng Hồng
Đối tượng Thảo

Địa bàn hoạt động của 2 chị em chủ yếu là khu vực quận 5 nơi có nhiều con nghiện tập trung. Để không bị phát hiện, 2 chị em Hồng không liên kết với một ai mà tự mình mua hàng về sau đó phân lẻ bán. Hồng và Thảo sử dụng chiêu “kẹp” ma túy đá vào bánh tiêu giao cho con nghiện nên trong thời gian dài, 2 đối tượng không bị phát hiện.

Trước phản ánh của người dân, Công an quận 5 đã cử các trinh sát đi điều tra làm rõ vụ việc. Tối 9-11, Thảo đem ma túy giao cho một con nghiện trong hẻm 997, Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5 thì tổ công tác lập tức khống chế đưa về trụ sở.

Bên trong giỏ xách của Thảo vẫn còn một cái bánh tiêu, ruột bánh được nhét 2 bịch ma túy đá. Từ lời khai của Thảo, Công an quận 5 tiến hành khám xét nơi ở của Thảo ( hẻm 28 Trần Bình Trọng, phường 1, quận 5) thì phát hiện Hồng có biểu hiện bất thường.

Tang vật

Kiểm tra người Hồng, Công an quận 5 thu giữ được 91 bịch nilon chứa tinh thể không màu, một số viên nén màu vàng, Hồng lập tức bị bắt giữ. Khám xét trên lầu 4, phòng Hồng, Công an thu giữ một két sắt chứa 400g ma túy đá. 

Công an quận 5 lập hồ sơ bàn giao Hồng và Thảo cho Phòng Cảnh sát ma túy (PC47, Công an TP Hồ Chí Minh) xử lý.

M.Đức
.
.
.