Hai anh em rể rủ nhau vào tiệm vàng cướp giật

Thứ Tư, 31/08/2016, 21:45
Ngày 31- 8, Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, cho biết vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng Giàng A Lâu (45 tuổi) trú ở xã Phúc Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu và Hờ A Ký (39 tuổi) trú tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Càng Chải, tỉnh Yên Bái về hành vi cướp giật tài sản.


Trước đó, ngày 30-8, Công an huyện Tân Uyên nhận được tin báo tại cửa hàng kinh doanh vàng bạc Ngọc Tùng, khu 32, thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên, xảy ra vụ cướp giật tài sản, đối tượng là một nam giới cao khoảng 1,67m, dáng người tầm thước, tóc ngôi giữa vào hỏi mua dây chuyền. 

Sau khi xem xong, đối tượng nói với chủ cửa hàng xin đeo thử vào cổ, rồi nói mua sợi dây chuyền này và ra xe lấy tiền vào trả. Khi vừa ra đến cửa, người này đã nhảy lên xe của một đối tượng đợi sẵn bên ngoài và bỏ chạy.

Hờ A Ký tại cơ quan Công an (ảnh trái). Sợi dây chuyền Ký và Lâu cướp giật được tại tiệm vàng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tân Uyên đã nhanh chóng phối hợp Công an huyện Than Uyên và Công an huyện Văn Bàn (Lào Cai) khoanh vùng, truy bắt đối tượng.

Sau gần 1 ngày, Công an huyện Tân Uyên đã bắt khẩn cấp các đối tượng gây án khi chúng đang bán số vàng nói trên tại tiệm vàng huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Tang vật thu giữ 1 dây chuyền vàng tây 10k có trọng lượng 4,63 chỉ và 1 xe máy hiệu Sirius.

Được biết, Ký và Lâu là hai anh em rể, vì thích ăn chơi, đua đòi nhưng lại lười lao động nên Ký đã bàn với Lâu đến tiệm vàng bạc Ngọc Tùng vờ mua vàng rồi lợi dụng sơ hở của chủ tiệm vàng cướp giật tài sản.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Quang Minh
.
.
.