Hai anh em họ rủ nhau đi ăn trộm lấy tiền về quê

Thứ Sáu, 01/01/2021, 17:39
Sau một thời gian không kiếm được việc làm tại Hà Nội, nên hai anh em đã bàn bạc đi ăn trộm để có tiền về quê.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đình Hùng (SN 2000; trú tại Quảng Vinh, Sầm Sơn, Thanh Hóa) và Khúc Văn Bảo (SN 2002; trú tại Quang Minh, Sầm Sơn, Thanh Hóa) về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Hùng và Bảo tại CQĐT.

Theo kết quả điều tra, Hùng và Bảo là hai anh em họ, ra Hà Nội xin việc. Sau một thời gian không kiếm được việc làm, nên cả hai đã bàn bạc đi ăn trộm để có tiền về quê.

Rạng sáng ngày 17/12/2020, cả hai đã vào một khách sạn ở ngõ 75 Cầu Đất, phường Chương Dương để trộm tài sản. Bảo đứng cảnh giới, còn Hùng vào quầy lễ tân lấy trộm 1 chiếc túi xách bên trong có 3 triệu đồng tiền mặt của nhân viên lễ tân đang nằm ngủ thì bị phát hiện và hô hoán. 

Hai đối tượng bỏ chạy đến trước số 919 đường Hồng Hà, thì người dân bắt giữ được Bảo và bàn giao cho Công an phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) , còn Hùng mang theo túi xách chạy trốn.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ được Lê Đình Hùng ở khu vực đường Bạch Đằng. Tại cơ quan Công an, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Song Bình
.
.
.