Hải Dương: 3 người tử vong do khí độc trong giếng

Thứ Bảy, 27/05/2006, 09:25
Để lấy chiếc chậu thau rửa mặt bị rơi xuống giếng, anh Toàn bắc thang xuống để lấy nên bị ngạt khí độc dẫn tới tử vong. 2 người hàng xóm vì xuống cứu cũng chịu chung số phận.

19h10' ngày 25/5, tại gia đình ông Đặng Huy Phú, ở khu Nguyễn Quốc Trị, thuộc thị trấn Nam Sách, Hải Dương xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Anh Đặng Huy Toàn (34 tuổi), con trai ông Phú, sau khi đi đá bóng về do sơ ý đã đánh rơi chiếc chậu thau rửa mặt xuống giếng nước.

Theo chị Trần Thị Nga, vợ anh Toàn kể lại, khi anh Toàn bắc thang xuống giếng được ít phút, chị còn nghe chồng nói vọng từ phía dưới lên: "Anh khó thở lắm!". Nghe tiếng chị Nga kêu cứu, anh Trần Danh Thịnh (34 tuổi), là láng giềng vội chạy sang xuống giếng cứu anh Toàn. Một lát thấy không có động tĩnh gì phía dưới, ông Trần Duy Dũng (49 tuổi), nhà ở kề bên cũng trèo thang xuống giếng, song cũng bị tình trạng như 2 nạn nhân trên.

Tiếp theo là anh Trần Duy Thành (21 tuổi), em vợ anh Toàn và ông Trần Duy Linh (49 tuổi) cũng trèo xuống. Song rất may, anh Thành khi xuống giếng bị hôn mê đã được người nhà phía trên thòng dây vào cổ kéo lên, còn ông Linh do chủ động thắt 1 sợi dây ngang người nên khi bất tỉnh dưới giếng cũng đã được mọi người cứu thoát chết.

Kể từ lúc đó, bà con trong khu vực chỉ dùng biện pháp thủ công, thòng dây vào từng nạn nhân kéo lên. Cả 3 người: Anh Đặng Huy Toàn, anh Trần Danh Thịnh và ông Trần Duy Dũng đã tử vong.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của 3 người trên có nhiều khả năng do dưới giếng nước có chứa khí độc cực mạnh

Đoàn Quang
.
.
.