Hà Tây: Triệt phá động lắc tại nhà hàng Phúc La

Thứ Sáu, 09/06/2006, 08:18

Dù đã có một khoảng thời gian ngắn để chỉnh trang quần áo, nhưng một vài cô gái vẫn "phê" thuốc, lắc lư trong tình trạng nửa "nuy",  tiếng nhạc chát chúa, khói thuốc mù mịt và không gian nhầy nhụa những bia và nước...

11h45' ngày 8/6, hơn 20 trinh sát của Phòng 4, Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tây bất ngờ ập vào phòng hát karaoke của nhà hàng Phúc La ở 38 Nguyễn Chánh, thị xã Hà Đông, tỉnh Hà Tây.

Theo tài liệu trinh sát, bên trong phòng đang có 16 nam nữ thanh niên đang "phê" thuốc và lắc. Vì bọn chúng đã chốt cửa trong nên các trinh sát buộc phải phá cửa vào và gặp sự kháng cự dữ dội của các đối tượng. Cả bọn đứng chặn cửa không cho các trinh sát vào. Lúc không thể chặn cửa được thì bọn chúng đã cắt dây điện khiến cả phòng tối om và tìm cách tẩu tán tang vật.

Khi các trinh sát vào đến nơi, dù đã có một khoảng thời gian ngắn để chỉnh trang quần áo, nhưng một vài cô gái vẫn "phê" thuốc, lắc lư trong tình trạng nửa "nuy",  tiếng nhạc chát chúa, khói thuốc mù mịt và không gian nhầy nhụa những bia và nước… Vẫn không kiểm soát được hành vi của mình bởi đang "phê" thuốc, có đối tượng đã dùng chai bia tự đập vào đầu mình cho chảy máu để gây áp lực với cơ quan Công an.

Vứt vương vãi trong phòng hát là 4 gói bột màu trắng nghi là hêrôin; 8 viên nén màu vàng sáng; 7,5 viên nén màu hồng và một số vụn thuốc màu hồng do các đối tượng bẻ ra… Xét nghiệm nhanh nước tiểu, chiều 8/6, cơ quan Công an đã có kết quả 15/16 đối tượng dương tính với ma túy.

Được biết, nhóm đối tượng trên ở nhiều tỉnh khác nhau, quen nhau qua những chốn ăn chơi ở Hà Nội như vũ trường, các quán bar - karaoke lớn, rồi hình thành một nhóm chuyên đi "lắc", bất kể ngày đêm mỗi khi có tiền và tập hợp được nhau. Nhiều nam giới có tiền án, tiền sự, trông ngổ ngáo, vằn vện bởi những hình xăm khắp trên cơ thể. Số nữ thì giống nhau ở chỗ còn trẻ, xinh xắn, ăn mặc sành điệu và hở hang.

Những thanh niên vẫn còn phê thuốc khi lực lượng Công an ập vào quán karaoke Phúc La.

Theo lời khai của các đối tượng, Trần Việt Trường, ở Thụy Khuê, đối tượng có 2 tiền án cùng Hoàng Ngọc Q. (19 tuổi, ở Hải Phòng) là một cặp, chúng đã thuê dài hạn phòng tại một nhà nghỉ trên đường Kim Đồng để sống như vợ chồng với nhau và là chỗ dung thân với bất cứ đứa bạn "lắc" nào nếu không muốn về nhà. Khoảng 8h ngày 8/6, do đã hẹn trước nên nhóm thanh niên trên đã tập trung ở chỗ nhà nghỉ của Trường - Q., sau đó thuê xe taxi vào nhà hàng Phúc La ở thị xã Hà Đông thuê phòng hát karaoke để lắc.

Chúng không ngờ, mọi hoạt động của bọn chúng đã bị các trinh sát của Phòng 4, Cục CSĐT tội phạm về ma túy cho vào "vòng ngắm" từ nhiều tháng nay. Vì thế, khi bắt giữ chúng, cùng với lời khai của các đối tượng, cơ quan Công an đã xác định được những đối tượng cung cấp thuốc lắc cho cuộc "lắc" này và theo tài liệu của các trinh sát, chúng còn có hành vi buôn bán thuốc "lắc" đi các tỉnh khác.

Từ đó, ngay trong chiều 8/6, tổ công tác của Phòng 4 và Công an tỉnh Hà Tây đã tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng. Tổ khám xét đã thu được một  số gói ma tuý giấu trong đèn trần tại phòng nghỉ của Q. và Trường…

Được biết, nhà hàng Phúc La thuộc Chi nhánh Thương mại và xây dựng Comma 18, mới mở 2 phòng hát karaoke nhưng chưa kịp khai trương thì đã xảy ra sự việc trên. Hiện nay, cơ quan Công an cũng đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của nhà hàng này để xử lý theo quy định của pháp luật

T.Hòa - A. Hiếu
.
.
.