Hà Tây: Kẻ nghiện cướp xe ôm

Thứ Hai, 16/01/2006, 07:40

Ngày 14/1, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tây đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Nguyễn Văn Long (24 tuổi) và Phùng Văn Hòa (tức Hạ, 28 tuổi), cùng trú tại huyện Ba Vì (Hà Tây) về tội giết người, cướp tài sản.

Vào lúc 18h30' ngày 12/1, một số người dân đi ở khu vực đê Vân Cốc, xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ nghe tiếng kêu cứu từ trên đê vọng lại. Khi mọi người đến nơi thì phát hiện một người đàn ông đang hấp hối (hiện đã chết), một thanh niên đang chạy bộ đuổi theo một thanh niên khác đi xe máy. Do trời tối, các đối tượng đã tẩu thoát... Nạn nhân tên là Phạm Ngọc Mai (50 tuổi), trú tại huyện Từ Liêm (Hà Nội), làm nghề xe ôm.

Tổng hợp các nguồn tin, cơ quan Công an đã làm rõ 2 đối tượng thuê anh Mai chở về là thợ khai thác cát tự do ở sông Hồng tên là  Long và Hòa. Cả 2 đối tượng đều nghiện ma túy.

Sau 19h tích cực điều tra, truy bắt 2 tên cướp, đến 13h ngày 13/1, 2 đối tượng đã bị lực lượng trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hà Tây và Công an huyện Phúc Thọ bắt giữ.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Hà Tây đã thu hồi chiếc xe máy mà tên Hòa bán cho người quen và hung khí gây án. Vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng

Hiếu Quỳnh
.
.
.