Hà Nội: Tập trung ngăn chặn các vụ trộm cắp tại siêu thị Big C

Thứ Hai, 19/04/2010, 08:30
Thống kê của Công an quận Cầu Giấy cho thấy, riêng năm 2009 lực lượng Công an đã phát hiện và bắt giữ 77 vụ, 95 đối tượng trộm cắp tài sản tại siêu thị Big C. Cơ quan Công an đã truy tố 29 vụ với 33 đối tượng và xử lý hành chính hơn 60 đối tượng.

Theo Công an quận Cầu Giấy thì mặc dù đã có kiến nghị nhiều lần với Ban quản lý siêu thị về công tác phối hợp đảm bảo ANTT tại đây, nhưng đến nay nhiều nội dung cơ quan Công an đề ra phía siêu thị vẫn chưa đáp ứng.

Lực lượng Công an cho biết đa số đối tượng trộm cắp tài sản trong siêu thị đều là nữ và thường thực hiện hành vi trộm cắp với sự cảnh giới của những đối tượng khác. Thủ đoạn trộm cắp của các đối tượng tinh vi cùng với việc siêu thị có hàng ngàn lượt khách hàng đến mua sắm nên việc đấu tranh triệt phá các đối tượng trộm cắp tại đây thường xuyên gặp khó khăn…

Từ đầu năm 2010 đến nay, Công an quận Cầu Giấy chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an phường Trung Hoà tập trung xử lý mạnh nạn trộm cắp tại siêu thị Big C. Có những tháng lực lượng Công an đã bắt giữ tới 3 vụ, 3 đối tượng trộm cắp tài sản.

Hiện tại Ban quản lý siêu thị Big C cũng đã thuê tới 3 công ty bảo vệ tại các khu vực bãi gửi xe, khu vực bán hàng tầng 1 và tầng 2 với tổng số gần 100 vệ sỹ và lắp đặt hệ thống camera giám sát. Tuy nhiên theo đánh giá của lực lượng Công an thì do lực lượng bảo vệ chưa chuyên sâu cũng như hệ thống camera còn hạn chế nên công tác đảm bảo ANTT chưa thực sự đảm bảo.

Để đảm bảo tình hình ANTT, giải quyết triệt để nạn trộm cắp tại đây, Ban quản lý siêu thị phải nâng cao chất lượng đội ngũ bảo vệ, an ninh. Đồng thời phải lắp đặt thêm hệ thống camera an ninh có chất lượng để theo dõi và lưu giữ những hình ảnh về các đối tượng trộm cắp, phối hợp với Công an quận Cầu Giấy để giữ gìn ANTT trước cổng ra vào siêu thị cũng như những khu vực tập trung đông khách hàng.

Bên cạnh đó cần tăng cường công tác tuyên truyền nhắc nhở trên hệ thống loa truyền thanh về các thủ đoạn của đối tượng trộm cắp để khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản

Đức Thọ
.
.
.