Ổ nhóm chuyên “ăn bay” túi xách của phụ nữ sa lưới

Thứ Sáu, 28/09/2018, 18:45
Từ trình báo của chị Hoàng Ngọc Hà nạn nhân bị cướp túi xách cùng chiếc điện thoại Iphone7 Plus, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS Công an quận Bắc Từ Liêm ( Hà Nội) đã nhanh chóng bóc gỡ được ổ nhóm cướp giật, chuyên “ ăn bay” túi xách của chị em phụ nữ trên nhiều tuyến đường khu vực các quận: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Phúc Thọ, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Mở rộng điều tra, Đội CSHS Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm rõ 6 vụ cướp giật túi xách khác do ổ nhóm này gây ra.

 Ổ nhóm cướp giật này gồm các đối tượng Nguyễn Văn Ánh, 28 tuổi và Phạm Văn Ba, 27 tuổi, cùng trú tại xã Thượng Cốc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

2 đối tượng Nguyễn Văn Ánh và Phạm Văn Ba tại cơ quan Công an

Theo khai nhận của 2 đối tượng Nguyễn Văn Ánh và Phạm Văn Ba tại cơ quan Công an, do không có tiền tiêu xài nên bọn chúng bàn nhau đi cướp giật tài sản của người đi đường, đối tượng chính mà chúng chọn nhắm vào là phụ nữ, trước khi đi bọn chúng mang theo một con dao phóng lợn để phòng vệ vừa làm phương tiện gây án.

 Khoảng 14h30 ngày 10/7, Ba chở Ánh trên xe máy hiệu Honda Dream BKS 29 V3-01495 chạy theo đường đê sông Hồng theo hướng từ Đông Ngạc đi Đan Phượng, khi đi đến đoạn đê đối diện ngõ 219 đường Liên Mạc, phường Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thì phát hiện xe 2 phụ nữ chở nhau đi phía trước. 

Nhân lúc đoạn đường đê vắng người qua lại, Ba rồ ga phóng vọt xe lên áp sát để Ánh rồi phía sau dùng dao đã chuẩn bị từ trước thò tay cắt dây đeo, giật phăng chiếc túi xách người phụ nữ đang đeo trên người rồi tăng tốc xe bỏ chạy hướng về Đan Phượng.

 Kiểm tra chiếc túi xách, bên trong có 1 chiếc điện thoại iPhone7 Plus màu vàng, gần 1 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân của chị Hoàng Ngọc Hà. Sau khi lấy điện thoại và toàn bộ số tiền trong túi, bọn chúng vứt túi xách cùng toàn bộ giấy tờ xuống hồ nước gần đấy. 

Để tránh bị nạn nhân và cơ quan Công an phát hiện tung tích từ chiếc Iphone7 Plus vừa cướp được, Ánh đã tắt nguồn và tháo SIM vứt đi. Sau đó, bọn chúng chở nhau đến một cửa hàng điện thoại tại khu vực ngã ba cầu Phùng để bán chiếc Iphone7 Plus vừa cướp giật được. Tuy nhiên, chủ hiệu thấy điện thoại đã tắt nguồn, hỏi mật khẩu mở máy thì cả hai đều không biết, nên chủ cửa hàng điện thoại chỉ đồng ý mua với giá rẻ. Cò kè không được, nên bọn chúng đã đồng ý bán chiếc điện thoại trên với giá 1,5 triệu đồng để lấy tiền ăn nhậu.

 Từ lời khai của 2 đối tượng, cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm việc với chủ cửa hàng điện thoại trên để xác minh và thu hồi chiếc điện thoại tang vật để phục vụ điều tra và trao trả cho bị hại.

Số điện thoại tang vật các vụ cướp giật cùng con dao phóng lợn thu được từ Ánh và Ba

 Quá trình điều tra khai thác mở rộng, Nguyễn Văn Ánh và Phạm Văn Ba còn khai nhận đã gây ra 6 vụ cướp giật tài sản của các phụ nữ đi đường tại địa bàn các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất và huyện Phúc Thọ ( Hà Nội). Cụ thể:

Vụ thứ nhất: Vào khoảng đầu tháng 7-2018, Ba chở Ánh đi cướp giật túi xách của một người phụ nữ đi xe máy, bên trong túi có 400.000 đồng và 1 điện thoại đen trắng tại khu vực đường đê Liên Mạc đoạn gần điếm canh đê số 5 cách cửa khẩu K52+220 khoảng 200m.

Vụ thứ 2: Vào khoảng ngày 8-7,  Ba và Ánh cướp tuí xách của người phụ nữ đi đường tại khu vực Thành cổ Sơn Tây thuộc thị xã Sơn Tây, bên trong túi có 1 điện thoại Samsung và 400.000 đồng

Vụ thứ 3: Vào khoảng ngày 13-7, cướp giật túi xách của 2 người phụ nữ đi xe máy bên trong có quần áo và 140.000 đồng tại khu vực ngã ba Sơn Tây trên đường Chùa Thông, trước cổng công ty điện lực Sơn Tây, thị xã Sơn Tây.

Vụ thứ 4: Vào khoảng ngày 5-7,  Ba và Ánh cướp giật 1 túi xách của 2 người phụ nữ đi xe Wave màu xanh, lấy được được 1 điện thoại Oppo và 500.000 đồng tại khu vực đường tỉnh lộ 419 đoạn nghĩa trang xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất.

Vụ thứ 5: Vào thời gian đầu tháng 7-2018 Ba chở Ánh đến khu vực gần viện 105 Sơn Tây, sau đó cướp giật được 1 điện thoại Samsung và 500.000 đồng trong túi xách của 1 người phụ nữ đi xe máy Lead màu hồng.

Vụ thứ 6: khoảng đầu tháng 7/2018 Ba và Ánh cướp giật túi xách của 1 người phụ nữ đi xe máy biển số Lạng Sơn đang lưu thông trên đường Đại lộ Thăng Long đoạn gần cầu vượt Tây Mỗ, hầm chui hướng về phía trung tâm TP Hà Nội, lấy được 1 điện thoại Iphone 6 Plus màu đen và gần 1 triệu đồng tiền mặt.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm ( Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam 2 đối tượng này để điều tra về tội cướp giật tài sản. Đồng thời, thông báo ai là bị hại trong các vụ cướp giật tài sản do 2 đối tượng Nguyễn Văn Ánh và Phạm Văn Ba gây ra, đề nghị đến Đội CSHS, Công an quận Bắc Từ Liêm gặp đồng chí Nguyễn Văn Tâm, số ĐT: 0979494607 trình báo để phục vụ điều tra, bảo vệ quyền lợi cho chính mình.


Anh Minh
.
.
.