Hà Nội: Nhóm đối tượng thuê xe ôtô tự lái đem cầm đồ lĩnh án tù

Thứ Sáu, 19/12/2008, 15:22
TAND TP Hà Nội vừa kết thúc phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức thuê xe ôtô tự lái rồi đem đi cầm đồ. Cuối tháng 4/2007, Trần Nam Hải bàn với Nguyễn Xuân Hùng (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi thuê xe ôtô Toyota Vios trên đường Trần Khát Chân với danh nghĩa đi du lịch.

Để việc thuê được trót lọt, mỗi lần làm hợp đồng, họ lại rủ một người bạn đi cùng để người này đứng tên ký kết thay mình. Nhận xong xe, người bạn giao xe cho NamNam gọi điện thoại nhờ người dẫn đi đặt xe. Qua môi giới của một số đối tượng, Nam và Hùng đã đặt xe với số tiền 280 triệu đồng.

Tháng 5/2007, Nam và Hùng tiếp tục thuê chiếc Toyota Zace của một công ty khác và mang đi đặt lấy 160 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, Dũng, Tùng, Minh và Quang thừa nhận, biết là ôtô do Nam và Hùng thuê nhưng vì hám lợi nên vẫn giúp để đặt xe.

Mở rộng vụ án, cơ quan Công an tiếp tục phát hiện Vũ Đình Tâm (quê ở tỉnh Sơn La) và Kiều Quốc Quyền (đang bỏ trốn) cũng lừa hai ôtô tự lái đem cầm lấy 800 triệu đồng. Doanh nghiệp ở đường Trần Khát Chân là nạn nhân của hai nhóm thanh niên lừa đảo này.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nam 14 năm tù. Bị cáo Hùng 10 năm tù. Bị cáo Tâm 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với tội danh tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, các bị cáo khác bị phạt từ 3 đến 5 năm tù

Nguyễn Phương
.
.
.