Hà Nội: Làm rõ hơn 30 vụ cướp giật trên đường phố

Thứ Sáu, 30/09/2005, 08:20

Cơ quan Công an mới xác định được 15/30 nạn nhân của những vụ cướp giật này.

Sáng 29/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Tp. Hà Nội đã chuyển đối tượng và vật chứng của các vụ cướp giật vừa phát hiện cách đây vài ngày cho Công an quận Cầu Giấy điều tra, thụ lí theo thẩm quyền.

Đây là băng nhóm cướp giật thứ 3 và là đối tượng thứ 8 trong thời gian 1 tháng lại đây mà lực lượng Công an Hà Nội bắt giữ. Số đối tượng này khai nhận, đã gây trên 30 vụ cướp giật túi xách, dây chuyền trên địa bàn, gây nhiều bức xúc.

Mờ sáng 2/9, chị Lý dậy sớm để kịp đi dự lễ mít-tinh kỷ niệm Ngày Quốc khánh. Khi chị đến đoạn rẽ từ đường Nguyễn Văn Huyên vào đường Dương Quảng Hàm thì có một chiếc xe máy từ phía sau rồ ga vọt lên giật chiếc túi xách đeo trên vai của chị. Chiếc xe chở 2 tên cướp chạy vụt lên phía trước xe chị đánh võng để tìm đường thoát. Trong chiếc túi xách của chị có 1 chiếc ĐTDĐ trị giá khoảng 4 triệu đồng, 1 số tiền mặt, giấy tờ tùy thân.

...tang vật vụ án.

Qua điều tra, các trinh sát đã phát hiện nhiều manh mối quan trọng và khi đã củng cố đủ chứng cứ, ngày 23/9, lãnh đạo Cơ quan CSĐT ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng là Nguyễn Minh Tân, 24 tuổi, trú tại ngõ 47 Đội Cấn và Nguyễn Thế Nghĩa, 23 tuổi, trú tại tổ 37, phường Liễu Giai, Hà Nội.

Ngoài băng nhóm nói trên, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Tp. Hà Nội còn phá băng nhóm 2 đối tượng là Nguyễn Tiến Dũng, 26 tuổi, trú tại tập thể biến thế Vĩnh Phúc, Ba Đình và Nguyễn Tiến Hoàng, 25 tuổi, hộ khẩu thường trú tại khu tập thể 304 Cống Vị, Ba Đình, ngụ tại Định Công, Hoàng Mai.

Hay mới đây là ổ nhóm gồm: Ngô Bá Khảm, 25 tuổi, Hoàng Văn Quân, 24 tuổi, cùng quê Nam Định lên Hà Nội làm thợ hồ, tạm trú tại quận Cầu Giấy do Ngô Minh Quân, 24 tuổi, ở Trực Ninh, Nam Định cầm đầu.

Cho đến thời điểm hiện tại đã xác định được 15/30 nạn nhân của các vụ cướp giật này. Đề nghị ai là nạn nhân của các vụ cướp giật xảy ra tại một số tuyến đường của quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng trong thời gian từ giữa tháng 8 đến nay, liên lạc với Đội Phòng chống cướp giật Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Hà Nội ở số 7 Thiền Quang để giải quyết

Chí Long
.
.
.