Hà Nội: Huấn luyện viên Wushu tổ chức cá độ bóng đá

Thứ Ba, 20/06/2006, 13:38
Sinh ra trong gia đình có bố mẹ là công chức, bản thân đang là huấn luyện viên Wushu nhưng từ tháng 4/2006, Tùng lại chuyển sang "nghề" tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề.

Khi trái bóng của World Cup bắt đầu lăn, Phạm Xuân Tùng (25 tuổi), ở 218 ngõ chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa (Hà Nội) xoay sang tổ chức cá độ bóng đá, nhường lại việc ghi lô, đề cho vợ là Đồng Thùy Linh (25 tuổi).

Trong đợt đấu tranh triệt phá các tụ điểm cá độ bóng đá, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Đống Đa đã phát hiện hoạt động tổ chức cá độ và ghi lô, đề của vợ chồng Tùng - Linh. 20h ngày 14/6, khi tổ công tác của Đội ập vào nhà của vợ chồng Tùng đã phát hiện Tùng đang bán tích kê cá độ bóng đá trận Tây Ban Nha - Ukraina cho Nguyễn Đức Tuấn, một học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 với số tiền cá độ là 500 ngàn.

Công an đã thu giữ tại chỗ 1 quyển sổ ghi tên các đối tượng cá độ bóng đá trong trận Tây Ban Nha - Ukraina, nhiều giấy tích kê trắng, 1,5 triệu đồng và 2 điện thoại di động dùng làm phương tiện liên lạc với các con bạc của vợ chồng Tùng - Linh, đồng thời cũng đã thu giữ 4 bảng cáp lô, đề (của ngày 14 và hôm trước) trị giá hơn 4 triệu đồng do Linh ghi cho chồng.

Tang vật bị thu giữ.

Theo các tài liệu thu được thì Tùng tổ chức cá độ bóng đá qua điện thoại di động và ghi trực tiếp tại nhà. Việc ghi độ được cập nhật từng trận đấu, chẳng hạn khi cơ quan Công an bắt quả tang, thì Tùng mới ghi độ của 12 người cho trận Tây Ban Nha - Ukraina, số tiền độ trận này lên tới 39 triệu đồng. Còn các trận sau, khi kết thúc trận trước thì mới bắt đầu nhận độ.

Ngày 15/6, cơ quan Công an đã triệu tập tiếp 2 người tham gia cá độ của Tùng, đó là Trịnh Đức Trường, ở Nguyễn Khắc Nhu, phường Trung Trực, quận Ba Đình với số tiền cá độ là 10 triệu đồng; Nguyễn Đình Tiến, ở Hàm Long, quận Hoàn Kiếm với số tiền cá độ là 3 triệu đồng.

Ngày 19/6, các điều tra viên cho biết, đã tạm giữ đối tượng Phạm Xuân Tùng và đang mở rộng vụ án, tiếp tục triệu tập những người tham gia cá độ do Tùng tổ chức.

Đề nghị những đối tượng nào có tên trong danh sách tham gia cá độ với Tùng ở trận Tây Ban Nha - Ukraina đêm 14/6 đến trình diện cơ quan Công an để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật

T.Hòa
.
.
.