Hà Nội: Bắt tạm giam Giám đốc, Phó Giám đốc lừa đảo

Thứ Ba, 31/10/2006, 13:49
Lợi dụng danh nghĩa Công ty Đức Minh để thu gom tiền của nhiều người có nhu cầu đi lao động xuất khẩu Hàn Quốc hoặc xin đi học và xin việc làm trong nước, nhóm Tiến, Tuyết và Tuyến đã "ôm" gần 3 tỉ đồng và vừa được Công an "mời" về trại tạm giam.

Sau khi Báo CAND báo động về việc lợi dụng danh nghĩa Công ty TNHH cổ phần Thương mại Đức Minh (Công ty Đức Minh) để lừa đảo, chiều 30/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Phạm Hùng Tiến (63 tuổi), trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, Giám đốc Công ty Đức Minh, trụ sở tại đường Bưởi, quận Ba Đình; Phạm Thị Tuyết (54 tuổi), ở phố Ngọc Lâm, quận Long Biên, là Phó Giám đốc dưới quyền Tiến; và Lương Tuyến (tức Lương Nhật Anh, 50 tuổi), trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình. Cả Tiến, Tuyết và Tuyến đều phạm tội chiếm đoạt tài sản.

Công ty Đức Minh không có chức năng xuất khẩu lao động, môi giới tuyển chọn cho các doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động, nhưng từ tháng 5/2005 đến nay, Phạm Hùng Tiến, Phạm Thị Tuyết và Lương Tuyến đã lợi dụng danh nghĩa Công ty Đức Minh để thu gom tiền của nhiều người có nhu cầu đi lao động xuất khẩu Hàn Quốc hoặc xin đi học và xin việc làm trong nước. Các đối tượng đã thu của 24 người tổng số tiền gần 3 tỉ đồng.

Đến nay, các đối tượng còn chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng không có khả năng thanh toán

M.K.
.
.
.