Hà Nội: Bắt ổ nhóm chuyên trộm xe SH

Thứ Hai, 09/06/2008, 12:48
Sơn phân chia nhóm của mình ra làm 2 mũi, mang theo vam phá khoá đi "tuần" bằng xe máy trên các tuyến phố lớn ở Hà Nội và chỉ tìm những chiếc xe máy SH để trộm cắp. Mỗi chiếc xe, bọn chúng chỉ mở khoá cổ trong vòng một phút.

Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội vừa bắt khẩn cấp 5 đối tượng trong ổ nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy "xịn" trên địa bàn TP Hà Nội. Bọn chúng khai nhận từng trộm được 25 chiếc xe máy các loại, trong đó phần lớn là xe máy SH, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Cầm đầu ổ nhóm này là Nguyễn Tuấn Sơn, trú tại phố Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) và Vũ Thanh Tùng, ở ngõ 62 đường Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội). Bọn chúng có ít nhất 2 tiền án, tiền sự vì đã tàng trữ trái phép chất ma tuý và trộm cắp tài sản.

Đầu năm 2008, Sơn "thiết lập" đường dây trộm cắp và "chiêu nạp" các đối tượng từng ở tù. Trong đó có Phạm Quốc Trung, biệt hiệu Trung "Lý" ở ngách 11A, ngõ Thanh Miến, phường Văn Miếu, Đống Đa và Đinh Việt Cường ở cùng địa chỉ với Trung, đã có tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hằng ngày, Sơn phân chia nhóm của mình ra làm 2 mũi, mang theo vam phá khoá đi "tuần" bằng xe máy trên các tuyến phố lớn và chỉ tìm những chiếc xe máy SH để trộm cắp. Mỗi chiếc xe, bọn chúng chỉ mở khoá cổ trong vòng một phút.

Sau khi lấy được xe, chúng đem đến cửa hiệu sửa chữa xe máy của Đỗ Văn Mười ở 99, ngõ Văn Hương, phường Hàng Bột để tháo ổ khoá cũ, lắp ổ khoá mới, sau đó đem đi tiêu thụ chỉ bằng từ 10-20% giá trị thực tế của chiếc xe.

Công an quận Đống Đa đã thu được 11 xe máy các loại, trong đó có những chiếc xe SH đã được tiêu thụ đến tận Hải Phòng, Nam Định và nhiều tỉnh khác.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng

T.H.
.
.
.