Hà Nội: Bắt 2 tên chuyên giật túi xách phụ nữ

Thứ Bảy, 31/03/2007, 10:32

Nguyễn Anh Tú và Đinh Hữu Hải vốn là bạn tù. Khi ra tù, 2 tên này tổ chức thành một nhóm cướp giật, nhằm vào những phụ nữ đeo túi xách trên đường. Bọn chúng đã gây ra hàng chục vụ cướp giật trên địa bàn Hà Nội với khối lượng lớn tiền, nữ trang…

Chiều 30/3, Đội Điều tra án cướp và cướp giật, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Anh Tú, 29 tuổi, trú tại phố Điện Biên, quận Ba Đình (1 tiền án, 1 tiền sự), là con nghiện và Đinh Hữu Hải, 36 tuổi, trú tại phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm (4 tiền án, 2 tiền sự) về hành vi cướp giật tài sản.

CQĐT đã thu giữ 1 xe máy, 2 ĐTDĐ, 1 máy nghe nhạc cùng một số tang vật chứng liên quan đến nhiều vụ cướp giật khác.

Hải đã chấp hành 4 bản án tù với thời hạn hơn 10 năm, sau khi ra tù lại có thêm bạn mới. Bản án gần đây nhất mới hết hạn vào cuối năm 2005. Còn Tú ra tù từ đầu năm 2006, sẵn có mối quan hệ bạn tù với Hải, khi ra ngoài đời đều không có nghề nghiệp, hàng ngày sử dụng từ 350-450 ngàn đồng cho việc hút hít, chưa kể tiêu xài, nhậu nhẹt và bao gái.

Để có tiền, Tú đã bàn với Hải sử dụng xe máy của Tú tháo BKS hoặc bôi bẩn BKS để tránh bị Công an truy tìm tung tích.

Chúng thường hành động vào buổi chiều và tối, Tú cầm lái, Hải ngồi phía sau lượn lờ trên đường phố, tập trung vào khu vực Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, nhằm vào các xe của chị em phụ nữ có túi xách, kẹp vào khung xe hoặc cầm tay. Lúc đó, Tú áp sát xe để Hải cướp giật. Ngay sau đó, chúng rủ nhau ra ngoại thành, đến các hồ câu cá thư giãn và vào các nhà nghỉ tổ chức ăn chơi, hút hít.

Tú và Hải khai đã thực hiện hàng chục vụ cướp giật, với khối lượng tài sản lớn như tiền mặt, vàng, ngoại tệ, tư trang...

CQĐT đã xác định được 2 vụ gần đây nhất là vào tối 25/3, Tú đèo Hải trên phố Lê Thanh Nghị cướp giật túi xách của 2 mẹ con chị Phạm Thị Kim Tỵ, trong túi có 28 triệu đồng, 1 ĐTDĐ.

Trước đó, vào tối 16/3, Tú và Hải đã cướp giật túi xách của chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, đoạn qua phố Hỏa Lò, lấy đi 2 triệu đồng và 1 ĐTDĐ.

Ngoài ra, Tú còn sử dụng xe một mình thực hiện nhiều vụ cướp giật khác tại khu vực Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, lấy đi hàng chục triệu đồng. Hiện Tú đang sử dụng 1 máy nghe nhạc, 1 ĐTDĐ là tài sản của những vụ cướp trên

Vụ việc đang được mở rộng điều tra

Đào Minh Khoa
.
.
.