Hà “Lê” đã ra đầu thú

Thứ Tư, 22/11/2006, 08:40

Sau nhiều ngày đêm suy tính, ngày 19/10, Hà “Lê" đã về lại Nha Trang để xin đầu thú. Tại CQĐT, Hà “Lê" đã khai báo khá thành khẩn về hành vi sai phạm và các mối quan hệ với Hạnh “Nhật", "Pales Tin", Ánh “Phú".

Theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang, 17h25' ngày 21/11, Viện KSND TP Nha Trang đã phê chuẩn lệnh tạm giam bị can Võ Quảng Hà, biệt danh Hà “Lê" (37 tuổi), trú ở 40/1 Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang về tội danh "Cố ý gây thương tích". Lệnh tạm giam đã được tống đạt cho bị can để thực thi ngay sau đó.

Hà “Lê" là một đối tượng trong băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" ở Nha Trang mà các lực lượng Công an TP Nha Trang, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Khánh Hòa và Cục CSĐT tội phạm về TTXH - Bộ Công an tấn công, truy bắt từ đầu tháng 10.

Tuy nhiên, Hà “Lê" bỏ trốn khỏi địa phương, nên ngay sau khi khởi tố bị can, ngày 11/10, cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã ra quyết định truy nã toàn quốc. Sau một thời gian lẩn trốn, 15h ngày 19/10, Hà “Lê" đã đến trụ sở Công an phường Lộc Thọ đầu thú.

Nguồn tin riêng của phóng viên Báo CAND thu thập được, sau khi rời Nha Trang, Hà “Lê" đã vào Thành Phố Hồ Chí Minh lẩn trốn ở nhiều nơi, liên tục thay đổi địa điểm tạm trú để né tránh tầm kiểm soát của lực lượng Công an, có thời gian Hà “Lê" về miền Tây Nam Bộ.

Điều đáng nói là trong thời gian lẩn trốn, Hà “Lê" thường xuyên theo dõi thông tin về cuộc tấn công truy bắt các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" ở Nha Trang.

Sau nhiều ngày đêm suy tính, đến ngày 19/10, Hà “Lê" đã về lại Nha Trang để xin đầu thú. Được biết, sau khi đầu thú, Hà “Lê" đã tỏ thái độ khai báo khá thành khẩn về hành vi sai phạm và các mối quan hệ với Hạnh “Nhật", "Pales Tin", Ánh “Phú".

Lời khai của Hà “Lê" sẽ là những thông tin cần thiết để cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh với các đối tượng khác, nhằm làm rõ sự thật khách quan những vụ án đã khởi tố có liên quan đến các băng nhóm tội phạm ở Nha Trang đã bị lực lượng Công an triệt xoá

Nhóm phóng viên miền Trung
.
.
.