Gửi thông báo trúng thưởng vào facebook cá nhân để chiếm đoạt tiền

Thứ Tư, 20/07/2016, 16:43
Ngày 20- 7, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Nhân (21 tuổi, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) 12 tháng tù và bị cáo Lưu Đức Triệu (20 tuổi, cùng quê với Nhân) 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Nhân và Triệu không có nghề nghiệp ổn định. Bằng hình thức sử dụng các máy tính nối mạng internet trên địa bàn xã Duy Sơn, Nhân và Triệu đã thực hiện hành vi phát tán các tin nhắn có nội dung lừa trúng thưởng xe máy Liberty 150 VIE (trị giá hơn 70 triệu đồng), một phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng kèm theo thẻ sử dụng xăng miễn phí một năm trị giá 5 triệu đồng, cùng số điện thoại của chúng giả làm nhân viên chăm sóc khách hàng vào tài khoản trên facebook của nhiều cá nhân, để những người này tưởng thật mà thực hiện theo sự hướng dẫn của bọn chúng để làm thủ tục nhận thưởng bằng cách nạp tiền qua điện thoại. 

Bằng thủ đoạn này, cả hai đã chiếm đoạt số tiền gần 14 triệu đồng của một bị hại ở Hà Nội.

Hai bị cáo Nhân và Triệu.

Quá trình điều tra còn xác định, ngoài vụ án này, cũng bằng phương thức và thủ đoạn trên, Nhân và Triệu còn thực hiện nhiều vụ án khác để chiếm đoạt số tiền 20 triệu đồng.

Cơ quan điều tra đã có công văn gửi Báo CAND đề nghị đăng thông tin tìm bị hại liên quan đến việc Nhân và Triệu lừa trúng thưởng để nhận tiền, nhưng đến nay vẫn chưa thấy bị hại đến trình báo. Khi nào có thông tin về sự vụ này, cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau.

Ngyễn Hưng
.
.
.