Gửi sừng trâu nước trên xe khách, bị chủ xe dựng kịch tống tiền

Thứ Bảy, 09/03/2013, 18:55
Ngày 7/3, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tuấn (29 tuổi, trú tại tổ 28, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Phạm Huy Bắc (24 tuổi, trú tại khu phố 3, thị trấn Vĩnh An, Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cũng đang được xem xét để làm rõ vai trò.

Nguyễn Văn Tuấn và Phạm Huy Bắc là lái và phụ xe khách BKS 29V-3539 chạy tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. 11h ngày 28/2, Bắc nhận vận chuyển một hộp giấy hình trụ, bên trong có một sừng trâu nước của một người đàn ông tên là Dũng, tại Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh gửi cho chị Thơm, ở Hà Nội.

Khi ra đến Hà Nội, Tuấn đã liên lạc với chị Thơm nói dối rằng trong quá trình lưu thông trên đường, xe ôtô bị phát hiện và bắt giữ. Chị Thơm muốn lấy được hàng thì phải trả cho Tuấn 6 triệu đồng và dọa nếu Công an vào cuộc điều tra thì chị Thơm và người gửi hàng là Dũng sẽ liên quan đến pháp luật nên chị Thơm buộc phải đồng ý.

Đến khoảng 19h45' cùng ngày, Tuấn hẹn chị Thơm ra khu vực ngã tư Pháp Vân (Hoàng Liệt) đưa tiền và nhận hàng thì bị Công an quận Hoàng Mai bắt quả tang, đã tạm giữ của Thơm một chiếc sừng trâu

X.M.
.
.
.