Góp vốn thuê nước ngoài làm giả sản phẩm nhãn hiệu Ariston và AMTs

Thứ Bảy, 07/11/2015, 14:25
Do biết các sản phẩm bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh mang nhãn hiệu AMTs và Ariston đang bán chạy trên thị trường nên 2 đối tượng đặt làm giả các sản phẩm bên Trung Quốc đưa về Việt Nam tiêu thụ.


Ngày 7/11, Thượng tá Thành Kiên Trung, Phó Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế  - Công an TP Hà Nội cho biết, đã thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ  hình sự đối với Đỗ Văn Đạt (28 tuổi) và Đỗ Văn Hoàng (27 tuổi - em họ Đạt),  trú cùng địa chỉ: xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội về hành vi "sản xuất, buôn bán hàng giả".
Đối tượng Đạt và Hoàng.

Trước đó, trong 2 ngày 6 và 7/11, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm thuộc phòng này đã phát hiện Đạt đang vận chuyển 1.000 bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh nhãn hiệu AMTs và 700 bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh nhãn hiệu Ariston đều là hàng giả.

Qua điều tra xác định: Đạt từng là nhân viên bán hàng của Công ty cổ phần thương mại vật liệu xây dựng Minh Tuấn (đơn vị chủ sở hữu nhãn hiệu AMTs). Do biết các sản phẩm bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh mang nhãn hiệu AMTs và Ariston đang bán chạy trên thị trường nên Đạt đã cùng Hoàng bỏ vốn chung, đặt làm giả các sản phẩm nêu trên từ Đông Hưng - Trung Quốc đưa về Việt Nam.

Sản phẩm giả bị thu giữ.

Sau đó, Đạt và Hoàng đặt in bao bì giả nhãn hiệu của AMTs và Ariston đem đi tiêu thụ. Đại diện chủ sở hữu các nhãn hiệu Ariston và AMTs xác định số hàng hóa mà Đạt và Hoàng bán ra thị trường là hàng giả.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khám xét nơi ở của Đạt, thu giữ hàng nghìn sản phẩm linh kiện thiết bị vệ sinh do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trong đó có các sản phẩm bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh mang nhãn hiệu AMTs; 40 kg bao bì sản phẩm và 2 chiếc máy dán bao bì sản phẩm.

Qua vụ việc này cũng cảnh báo người tiêu dùng cần lựa chọn những nhà bán lẻ có uy tín để tránh mua phải hàng giả. Vì đối với mặt hàng này, nếu sử dụng phải hàng giả sẽ là nguyên nhân gây cháy, chập, dò điện rất nguy hiểm đến tính mạng con người.

Đào Minh Khoa
.
.
.