Ngất xỉu với cú gọi điện có giá "chát" kinh hoàng

Thứ Tư, 14/12/2016, 19:43
Gọi nhầm vào số máy của Nguyễn Đức Thành, bà H. đã bị Thành lừa xin việc cho con trai với số tiền 500 triệu đồng.

Ngày 14-12, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử, tuyên phạt 12 năm tù giam đối với Nguyễn Đức Thành (44 tuổi) trú tại xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 15h ngày 3-7-2015, bà Phạm Thị H., trú tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình gọi điện thoại cho bạn là anh Nguyễn Văn Hiền, trú tại Hà Tĩnh nhưng đã bấm nhầm vào số máy của Nguyễn Đức Thành. 

Khi bà H. hỏi có phải Hiền đó không, Thành tự nhận mình là Hiền để nói chuyện với bà H. Khi nghe bà H. ngỏ lời cần xin việc cho con trai và mua 1 xe ô tô 4 chỗ ngồi đã qua sử dụng, Thành hứa sẽ giúp bà H.

Đối tượng Nguyễn Đức Thành tại phiên tòa.

Sau đó, Thành lừa đảo bằng cách điện thoại báo cho bà H. biết đã xin được việc cho con bà H. vào làm ở một ngân hàng, đồng thời Thành đề nghị bà H. chuyển tiền. Tin lời Thành, bà H. đã chuyển vào tài khoản cho Thành 2 lần với số tiền 500 triệu đồng. Sau khi bà H. chuyển tiền, Thành đã rút tiền và tìm cách cắt liên lạc với bà H. Sau khi sự việc được phát hiện, Thành đã bỏ trốn tại địa phương.

Được biết, đối tượng Thành từng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và nghiện ma túy đã 10 năm. Tại phiên tòa Thành cho biết, sau khi lừa được tiền của bà H., chỉ trong vòng 10 ngày, Thành đã dùng số tiền trên đánh bạc và mua ma túy sử dụng hết.

Sông Lam
.
.
.