Gọi gần 4.000 cuộc điện thoại phá rối Văn phòng TW Đảng

Thứ Sáu, 10/09/2010, 09:12
Ngày 9/9, Cục An ninh Chính trị nội bộ, Tổng cục An ninh II, Bộ Công an đã bắt Chung Vỹ Phước, 34 tuổi, ngụ đường Nguyễn Đình Chi, phường 9, quận 6, TP HCM vì đã dùng ĐTDĐ gọi gần 4 ngàn cuộc điện thoại đến điện thoại bàn của Văn phòng TW Đảng phía Nam (T78), nhằm phá rối.

Để thực hiện hành vi trên, Phước sử dụng điện thoại di động hiệu Nokia 6300, sử dụng 5 sim khuyến mãi và dùng lại 2 sim do người khác bỏ. Từ giữa tháng 4 đến tháng 6, Chung Vỹ Phước đã gọi tổng cộng 3.983 cuộc vào các máy điện thoại bàn của đơn vị T78, với tính chất quấy rối. Hầu hết các cuộc gọi được Phước thực hiện đều vào thời điểm từ 0 giờ đến 3 giờ sáng hàng ngày.

Tại cơ quan an ninh, Phước khai nhận đã mua sim khuyến mãi ở các cửa hàng bán lẻ, nên không cần đăng ký thông tin cá nhân theo quy định, nhằm  tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Những sim này, Vỹ cho rằng không thể bị phát hiện vì không đăng ký thông tin tại đại lý cung cấp nên đã thực hiện các hành vi này.

Được biết trước đó, Vỹ còn "tấn công" nhiều số thuê bao di động khác bằng 5 sim thuê bao di động và 2 sim "rác" nhặt được.

Cục An ninh Chính trị nội bộ chuyển giao hồ sơ cho Công an quận 6, TP HCM xử phạt Chung Vỹ Phước số tiền 7,5 triệu đồng, vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông

PV
.
.
.