Gỗ lậu giấu trong xe tải chở vầu

Thứ Hai, 24/10/2016, 17:28

Qua kiểm tra xe tải, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phát hiện một lượng lớn gỗ dổi và gụ không có hóa đơn chứng từ được cất giấu lẫn trong các cây vầu….


Khoảng 0h00 sáng 24-10, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một chiếc xe có dấu hiệu nghi vấn chở theo nhiều gỗ lậu được ngụy trang dưới dạng vận chuyển cây vầu (1 loại cây công nghiệp), Tổ công tác Đội CSGT số 8, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội do Đội phó, Đại úy Nguyễn Lưu Trung làm Tổ trưởng đã tổ chức đón lõng trên tuyến QL1A đi qua địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Số gỗ lậu được giấu trong xe tải chở cành cây vầu.

Khi nhận ra đặc điểm đúng như tin báo, tại km 207 QL1A tổ công tác tiến hành dừng xe tải BKS 82C – 025.76 đang lưu thông theo hướng từ Hà Nam đi Hà Nội.

Vào thời điểm kiểm tra, lái xe là Tống Ngọc Phú (32 tuổi, ở Bờ Y, Ngọc Hồi, Kon Tum) đã không thể chứng minh nguồn gốc số gỗ gụ và gỗ dổi đã chia thành súc để lẫn trong những cành cây vầu.

Qua khai thác ban đầu, anh Phú thừa nhận số gỗ trên nhận chở thuê của 1 người không quen biết từ Kon Tum ra Hà Nội đúng ngày hẹn sẽ có người liên lạc đến nhận.

Kiểm đếm số lượng cây vầu chở trên xe ô tô có trọng lượng khoảng 10.000kg, còn số gỗ dổi và gụ thường làm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ cao cấp có trọng lượng khoảng 400kg.

Hiện Tổ công tác đã bàn giao toàn bộ vụ việc cho Công an huyện Phú Xuyên xử lý theo thẩm quyền.

Bình An- Hiệp Hiệp
.
.
.