Giữ "người yêu" trẻ con để tống tiền

Thứ Hai, 09/04/2007, 15:30
Hùng xúi P. (13 tuổi, con gái ông chủ) trộm tiền vàng rồi trốn. Rong ruổi với "người yêu" cho đến khi tiêu hết tiền bạc, Hùng gọi điện cho bố mẹ P. đòi 200 triệu đồng mới trả con gái.

Ngày 7/4, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức truy bắt Nguyễn Văn Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 1/2007, Hùng vào huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng để kiếm việc làm. Qua tìm hiểu được biết, gia đình ông Tú có điều kiện, đang cần tìm người làm, Hùng đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Sau một thời gian làm việc, với bề ngoài hiền lành, chất phác, Hùng đã chiếm được tình cảm của gia đình và nhất là cháu P. (13 tuổi), con gái ông Tú. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của cháu P., tháng 2/2007, Hùng xúi giục cháu P. lấy trộm tiền, vàng của gia đình và cùng Hùng bỏ trốn.

Sau gần một tháng rong ruổi ở các khách sạn, nhà nghỉ từ Huế, Quảng Trị ra Hà Tĩnh, Hùng đã nhiều lần ép buộc cháu P. quan hệ tình dục.

Khi tiền bạc mang theo đã hết, Hùng đưa cháu P. về nhà những người quen của Hùng ở Hà Tĩnh và nảy sinh ý định tống tiền bố mẹ cháu P. Hùng đã gọi điện và yêu cầu gia đình cháu P. phải đưa 2 trăm triệu đồng mới thả P về.

Trên đường đưa tiền ra cho đối tượng, gia đình cháu P. đã báo với Công an huyện Thạch Hà và đề nghị được giúp đỡ.

Nhận được tin báo của gia đình, sau 2 ngày xác minh đối tượng, lực lượng CSĐT đã phát hiện được tung tích và nơi ẩn náu của Hùng. Đêm 6/4, lực lượng Công an huyện Thạch Hà đã tổ chức vây bắt đối tượng.

Nguyễn Văn Hùng có nhiều tiền án, tiền sự nên rất khôn ngoan, liều lĩnh, hắn thường xuyên thay đổi nơi lẩn trốn, trong người luôn có vũ khí khiến cho việc truy bắt gặp không ít khó khăn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 7/4, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Thạch Hà đã bắt được Hùng. Cháu P. được đưa về với gia đình an toàn

Thu Trà
.
.
.