Giết người tình cũ khi hay tin chuẩn bị kết hôn

Thứ Ba, 29/03/2016, 22:22
Ngày 29-3, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử lưu động tại quận Thủ Đức, tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Liêu (63 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) mức án tù chung thân về tội "Giết người".


Theo cáo trạng, Phan Văn Liêu và bà Hồ Thị Kim Anh chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn từ năm 2006. Khoảng tháng 6-2015, Liêu phát hiện bà Anh có quan hệ tình cảm với ông L.T.Đ. nên cả hai phát sinh mâu thuẫn. Từ đó, Liêu chấm dứt mối quan hệ với bà Anh và bỏ về quê chung sống với gia đình. 

Đến chiều ngày 6-7-2015, Liêu và bà Anh hẹn gặp nhau tại một khách sạn trên đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức để tâm sự. Tại đây, cả hai thuê phòng và quan hệ tình dục với nhau.

Bị cáo Liêu tại phiên xử.

Sau khi quan hệ xong, cả hai đang ngồi tâm sự thì bà Anh có điện thoại gọi đến. Liêu nghi ngờ nên hỏi bà Anh có phải là ông Đ. không thì người tình cũ thú nhận đó là Đ. và cho biết cả hai có tình cảm với nhau và dự định đi đến hôn nhân. 

Nghe đến đây, Liêu tức giận nên gây nhau với bà Anh. Bà Anh đứng dậy định bỏ về thì bị Liêu nắm tay kéo lại nên bị té xuống đất. Lúc này, bà Anh kêu cứu thì bị Liêu dùng dao mang theo đâm chết.Sau khi gây án, Liêu bỏ hung khí gây án tại hiện trường rồi khóa cửa phòng rồi tẩu thoát. Đến khoảng 22h cùng ngày, nhân viên nhà nghỉ phát hiện bà Anh nằm chết trong phòng nên báo Công an. 

Bốn ngày sau, được gia đình động viên, Liêu đã đến công an đầu thú và khai nhận tội như đã nêu trên.

H.Anh
.
.
.