Giết người, giấu xác dưới ao bèo

Thứ Sáu, 16/11/2007, 08:47
Sau khi uống rượu cùng đám bạn, Đạt khật khưỡng vào núi tìm bò và gặp chị Huệ đang đi một mình. Thú tỉnh nổi lên, Đạt đã bóp cổ chị Huệ và giở hành vi đồi bại. Xong xuôi, Đạt giết chết chị Huệ để bịt đầu mối rồi giấu xác chị xuống ao bèo.

3h chiều 14/11, sau gần 1 ngày tích cực điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã làm rõ, bắt đối tượng giết người, giấu xác dưới ao bèo.

Chiều 13/11, gia đình chị Lê Thị Huệ, 29 tuổi, ở xã Đông Cương bị mất 3 con dê. Tiếc của, chị Huệ tỏa đi tìm khắp nơi, từ cánh đồng làng đến các dãy núi trong, ngoài xã. Tuy nhiên, có lẽ kẻ gian đã bắt dê đưa đi nơi khác nên việc tìm kiếm không có kết quả. Đến tối, không thấy mẹ về, lại linh cảm có chuyện chẳng lành nên con chị Huệ nhờ làng xóm cùng với gia đình đi tìm. Nghe tin chị Huệ mất tích, cả xóm xôn xao cùng đổ đi tìm, vào sâu cả trong núi nhưng vẫn không thấy chị đâu.

Mãi đến 23h, mọi người mới hoảng hốt khi phát hiện bãi đất cạnh ao ở sát Trường Công nhân kỹ thuật đóng trên địa bàn xã có dấu hiệu xáo trộn mới. Mọi người choáng váng khi mò thấy xác chị Huệ. Chân tay chị bị trói chặt, mắt bị bịt bằng quần áo của chị. Thân thể chị chìm dưới nước và bị đè bởi những hòn đá to, nặng.

Thông tin trên nhanh chóng được gia đình nạn nhân báo cáo với cơ quan Công an. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên ngay trong đêm Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH làm chủ công phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an thành phố đến ngay hiện trường điều tra, làm rõ.

Lúc đó, đã 12h đêm. Không quản khó khăn, các lực lượng vội lên đường. Dù đã nhiều lần chứng kiến xác chết nhưng nhìn nạn nhân Huệ, anh em không ai cầm được nước mắt bởi người phụ nữ yếu đuối, mảnh mai này bị sát hại hết sức thương tâm.

Thêm vào đó, đứa con nhỏ của chị còn đang bú cứ khóc ngằn ngặt bên xác mẹ, mặc cho người nhà ra sức dỗ dành. Điều này đã khiến các trinh sát, điều tra viên quên hết mệt mỏi, ai cũng quyết tâm tìm ra thủ phạm trong thời gian ngắn nhất.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, CQĐT phát hiện, chị Huệ bị nhiều thương tích ở mặt, mắt, cổ và có nhiều dấu hiệu của việc vật lộn, chống cự. Từ kết quả khám nghiệm, sơ bộ, các anh xác định chị Huệ bị cưỡng bức, sau đó đối tượng giết chị để bịt đầu mối rồi mới đem xác giấu xuống ao bèo.

Đến mờ sáng 14/11, các anh đã xác định được nơi chị Huệ bị sát hại. Đó là khu chân núi cách ao nước khoảng 100m. Tại đây, một số cây cỏ bị đè nát, xung quanh có nhiều vết máu. Tìm kiếm quanh khu vực, các anh đã thấy liềm, dép, nón của nạn nhân được giấu trong những lùm cây rậm rạp.

Song song với công tác khám nghiệm, một tổ công tác khác đã rà soát các đối tượng nổi trên địa bàn, tập trung vào các đối tượng hình sự, hay rượu chè, tụ tập và các đối tượng từng đi làm ăn ở xa về. Qua đó, các anh phát hiện Lê Đỗ Đạt, 22 tuổi ở xóm 5, xã Đông Cương, có biểu hiện nghi vấn, bất minh về thời gian nên đã triệu tập Đạt để đấu tranh.

Lúc đầu, Đạt dứt khoát không nhận. Về những vết xước khác thường trên người, Đạt cho rằng, do bị say rượu nên ngã vào bụi rậm. Tuy nhiên, trước những chứng cứ thuyết phục và sự động viên của các cán bộ Công an, đến 15h chiều 14/11, Đạt đã cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Đạt thì chiều xảy ra vụ án, hắn cùng với một số bạn bè tụ tập uống rượu. Khi men đã ngà ngà, Đạt khật khưỡng vào núi tìm bò và phát hiện chị Huệ đang đi một mình. Các cảnh "nóng" trong những bộ phim đen và những điều học được trong khi làm thuê đã khiến Đạt nảy sinh ý định hãm hại chị Huệ. Chính vì vậy, hắn đã tóm tay nạn nhân kéo giật lại.

Bị bất ngờ, chị Huệ hô hoán mong có người cứu giúp. Tuy nhiên, thú tính đã khiến Đạt quên đi tất cả, hắn bóp cổ nạn nhân rồi cưỡng bức chị. Do quá hoảng sợ nên chị Huệ ngất đi. Đến lúc này, Đạt mới thấy lo lắng bởi là người cùng xã nên chắc chị sẽ biết hắn. Chính vì vậy, hắn liền tìm cách giết chị để bịt đầu mối, sau đó giấu xác chị Huệ xuống ao bèo

Phương Thủy
.
.
.