Giết người đàn ông độc thân, cướp tài sản

Thứ Tư, 21/10/2009, 14:40
Để có tiền chuộc lại xe máy, Xính rủ Ký giết người cướp tài sản. “Con mồi” mà chúng chọn là ông Nhàn, sống độc thân, thường xuyên đi đào đãi vàng…

Thông tin về cái chết của ông Bàn Cầu Nhàn, 43 tuổi thường trú tại bản Nậm Sáng xã Phúc Than, huyện Than Uyên (Lai Châu) đã gây xôn xao dư luận.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương truy tìm đối tượng. Trong quá trình điều tra, ngày 7/10 đã phát hiện thu giữ chiếc xe của nạn nhân cùng đăng ký xe đang được Nguyễn Huy Tuấn, 27 tuổi thường trú tại xã Bản Bo (Tam Đường) sử dụng.

Tuấn khai nhận đã mua chiếc xe nói trên của Trương Văn Hanh thường trú tại khu 6, thị trấn Than Uyên. Nhưng Hanh lại là người mua lại của của hai đối tượng không rõ lai lịch với giá 3 triệu đồng. Nhận dạng qua ảnh, Hanh xác định 2 đối tượng là Phàn Ông Xính (Phàn Xính Long), trú tại xã Phúc Than (Than Uyên) và Tòng Văn Ký, 17 tuổi, trú tại xã Pắc Ta (Than Uyên).

Biết tin chúng đang có mặt tại Lào Cai, một mũi gần 20 trinh sát cấp tốc sang phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai tổ chức truy bắt. Ngày 12/10, Phàn Ông Xính và Tòng Văn Ký đã bị bắt.

Chúng khai nhận: đầu tháng 9, Xính cùng Ký rủ nhau đi Yên Bái chơi. Tiêu hết tiền, Xính rủ Ký bán chiếc xe của Ký lấy tiền chơi tiếp. Khi trở về, ý tưởng giết người cướp tài sản để lấy tiền chuộc lại chiếc xe máy cho Ký đã được Xính nghĩ ra. Con mồi hắn lựa chọn là ông Bàn Cầu Nhàn, sống độc thân, người mà hắn nghĩ sẽ có nhiều tiền do ông thường xuyên đi đào đãi vàng ở bãi vàng Pắc Ta. Trên đường thực hiện ý đồ, Xính mới thông báo cho Ký.

Thấy Xính đến chơi nhà, ông Nhàn hồ hởi mời vào uống nước. Khi Xính rủ sang bên nhà hàng xóm, ông Nhàn không từ chối mà bảo Xính ra trước để ông khép cửa. Vừa đóng cửa bước đi được vài bước thì từ đằng sau Xính rút từ trong túi quần đoạn dây dù đã chuẩn bị sẵn vòng qua cổ ông xiết thật mạnh. Thấy ông Nhàn vẫn chống cự, Xính kêu Ký đánh vào bụng ông.

Sau khi thấy ông Nhàn không còn cử động, cả 2 khênh bỏ vào giường rồi đem chăn đắp lại. Sau đó chúng lục lọi đồ đạc trong nhà để tìm tiền và các đồ có giá trị song không thấy. Sẵn có chiếc xe máy, chúng dắt ra và không quên lấy luôn đăng ký

Mạnh Hùng
.
.
.