Giết người, cướp vàng bao bạn gái

Thứ Năm, 10/08/2006, 08:30
Muốn có tiền bao bạn gái cũng đang ở cảnh "vô công rồi nghề", Hải nhắm bà chủ nhà trọ, một người đàn bà độc thân vàng đeo đầy người, để cướp.

Chiều 8/8, một số người dân phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) phát hiện có mùi khó chịu bốc ra từ ngôi nhà 190 của bà Nguyễn Thị Út, 63 tuổi, ở phố Khuất Duy Tiến. Nghi có chuyện không hay xảy ra, một số người đã đến trình báo Công an phường. Cơ quan chức năng đã phát hiện bà Út bị giết trên gác xép.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Công an quận đã huy động lực lượng, chủ công là Đội CSĐT tội phạm về TTXH, phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH; Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan điều tra vụ án. Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, nạn nhân đã chết cách thời điểm phát hiện 3 ngày và bị bóp cổ chết.

Bình thường, bà Út vốn là người kín tiếng, có phần khó tính nên ít quan hệ thân thiết với xóm giềng và cũng không hề mâu thuẫn với ai. Bà Út có nhiều con nhưng họ đều lập gia đình và ở riêng. Tối 5/8, khi đến thăm mẹ, các con bà vẫn thấy bà khỏe mạnh. Người nhà nạn nhân cho biết, bình thường bà Út hay đeo trên người nhiều nhẫn, lắc và dây chuyền vàng có mặt ngọc... nhưng khi bà bị giết, những tài sản trên cũng biến mất. Hướng điều tra tập trung vào khả năng đây là vụ án giết người, cướp tài sản.

Trước đây, bà Út đã từng cho một hãng sơn thuê ngôi nhà của mình làm văn phòng đại diện. Hiện tại, bà Út đang có một dãy nhà cấp 4 phía trong cho sinh viên và những người lao động thuê trọ. Thời điểm xảy ra vụ án, những người thuê trọ, phần lớn ở tỉnh ngoài đều đã về quê. Những người ở lại cũng không cung cấp được thông tin gì quan trọng và đều khẳng định không hề biết nạn nhân chết từ bao giờ. Mặt khác, đường Khuất Duy Tiến rất đông người qua lại nên việc xác định hung thủ gặp nhiều khó khăn.

Ban Chuyên án đã phải cử rất nhiều mũi trinh sát đi các tỉnh có người thuê trọ hoặc đã từng thuê nhà của bà Út như: Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc... để xác minh. Trong quá trình xác minh, trinh sát đặc biệt chú ý tới một thanh niên quê ở Vĩnh Phúc.

Chính quyền địa phương cung cấp, cách đây vài hôm, anh này có về quê nhưng đã đi xuống Hà Nội trước khi các trinh sát đến. Theo tài liệu của trinh sát thì người thanh niên trên là 1 trong số hơn 10 người hiện đang thuê nhà trọ của bà Út. Một số người cho biết, người thanh niên này mới ra trường, đang tìm việc làm và có biểu hiện giao du với một số đối tượng xấu.

Tổng hợp các nguồn tin và các chứng cứ thu thập được, đến sáng 9/8, nghi can số 1 của vụ án đã được xác định. Lần theo các thông tin mong manh, đến 11 giờ ngày 9/8, đối tượng đã bị trinh sát tóm gọn tại một hàng Internet ở khu vực huyện Gia Lâm (Hà Nội) khi hắn đang "chat".

Tại CQĐT, hắn khai nhận là Nguyễn Văn Hải (20 tuổi), trú tại xã Thạch Lăng, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Hải vừa tốt nghiệp Trường Trung học Kinh tế kỹ thuật nhưng không về quê công tác mà muốn bám trụ tại Hà Nội những mong đổi đời.

Trong thời gian tìm việc, hắn cặp kè với một cô gái không nghề nghiệp ở Gia Lâm. Chưa có việc làm, lại không có tiền bao bạn gái, trong khi tiền túi ngày càng cạn, Hải nghĩ cách kiếm tiền. Thấy bà chủ nhà sống độc thân, vàng đeo đầy người, trong đầu hắn nảy sinh tội ác.

Rạng sáng 6/8, đợi khi bà chủ nhà đem chìa khoá ra mở cổng, trở vào nhà, Hải liền bám theo. Hắn mò theo lên gác xép rồi lấy gối trùm vào đầu khiến bà ngạt thở và bóp cổ nạn nhân cho đến chết. Sau đó, Hải kiếm dây trói tay bà lại rồi lục soát, lấy đi 1 dây chuyền vàng có mặt ngọc, 3 nhẫn vàng, 1 lắc vàng và hơn 200 nghìn đồng

A.Hiếu - Hồng Hạnh
.
.
.