Giết người, cướp tiền bán nghé

Thứ Ba, 02/02/2010, 15:14
Biết anh Nhàn vừa bán nghé, Xính và Ký mò đến giết anh định lấy tiền. Tìm mãi không thấy tiền, chúng liền lấy chiếc xe của nạn nhân.

Một tối, Phàn Ông Xính và Tòng Văn Ký, cùng trú tại xã Phúc Than (Than Uyên, Lai Châu) đến nhà anh Bàn Cầu Nhàn, 44 tuổi, trú tại xã Pắc Ta (Tân Uyên, Lai Châu) chơi và thấy anh Nhàn vừa bán xong con nghé. Số tiền này anh đếm xong rồi giắt vào cạp quần. Tối hôm sau, chúng mò đến nhà anh Nhàn và giết anh Nhàn. Sau đó hai tên tìm mãi không thấy tiền, chúng đã cướp chiếc xe của nạn nhân.

Nhận được tin báo, một Tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 14), Công an tỉnh Lai Châu đã khẩn trương xuống hiện trường. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác đã nhanh chóng làm rõ được hai đối tượng gây án là Phàn Ông Xính và Tòng Văn Ký.

Quá trình truy tìm tang vật, Tổ công tác đã thu được chiếc xe máy của anh Nhàn tại một hiệu cầm đồ ở huyện Tân Uyên. Sau nhiều ngày rà soát, các trinh sát đã tóm gọn hai đối tượng Xính và Ký ở Lào Cai, lúc chúng chuẩn bị vượt biên trái phép ra nước ngoài. Khi đưa về trụ sở Công an, hai đối tượng đã khai nhận chính chúng là thủ phạm đã gây ra vụ giết anh Bàn Cầu Nhàn rồi cướp chiếc xe máy của anh đem bán lấy tiền mua ma túy để sử dụng.

Đến ngày 30/1, hai đối tượng này đã bị Công an tỉnh Lai Châu khởi tố về hành vi giết người và cướp tài sản

Giang - Thủy
.
.
.