Giết em vì bị anh phụ tình

Thứ Năm, 19/04/2007, 19:12
Được Nguyễn Thị Út - em gái của người yêu - cho biết, trong thời gian quan hệ với mình, Hoàng Ai còn có tình cảm với một cô gái khác, Tú rắp tâm trả thù. Lừa Út xuống thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, Tú đẩy Út xuống sông...

Sau hơn hai tháng phối hợp điều tra, ngày 15/3, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an và Công an tỉnh Bạc Liêu hoàn tất kết luận điều tra về vụ án giết người do mâu thuẫn tình ái xảy ra tại thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Theo nội dung kết luận điều tra thì vào khoảng 7h ngày 5/10/2004, tại ấp Quyết Chiến, xã An Trạch, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, ngư dân phát hiện thấy xác một phụ nữ chết vướng vào hàng đáy trên sông Hộ Phòng - Gành Hào.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi xác định là Nguyễn Thị Út (19 tuổi), trú tại ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Kết luận của Tổ chức giám định pháp y tỉnh Bạc Liêu: "Nguyên nhân chết của nạn nhân Nguyễn Thị Út do ngạt nước".

Nguyên nhân tử vong thì đã rõ, việc người dân vùng sông nước té sông dẫn đến tử vong cũng là chuyện thường tình. Song nhìn nhận về cái chết của Nguyễn Thị Út, qua công tác trinh sát nắm tình hình và hiện trường vụ án thì… không thể loại trừ là vụ án hình sự.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cũng như lời khai của Lê Văn Tèo - cán bộ Phòng CSBV và Hỗ trợ tư pháp tỉnh Bạc Liêu, có gặp Út và một người phụ nữ ngồi xe đi về hướng Cà Mau.

Chị Quách Thị Trinh, chủ nhà trọ An Bình tại ấp 1, thị trấn Hộ Phòng, cũng xác định hai phụ nữ nói trên có đến thuê phòng trọ số 8 để nghỉ, nhưng đến 16h cùng ngày thì trả phòng.

Căn cứ trên hồ sơ thu được, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Cẩm Tú về hành vi giết người. Nhưng thời gian này, Trần Thị Cẩm Tú đã bỏ địa phương đi đâu không rõ, nên Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra lệnh truy nã đối với Trần Thị Cẩm Tú.

Ngày 1/11/2005, Phòng CSHS Công an tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức bắt Trần Thị Cẩm Tú. Nhưng tại cơ quan điều tra, Trần Thị Cẩm Tú  không thừa nhận có đi cùng với Nguyễn Thị Út. Do vậy, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định từ chối phê chuẩn lệnh tạm giam và ra quyết định trả tự do cho Trần Thị Cẩm Tú.

Nhưng, với quyết tâm đưa vụ án ra ánh sáng, Công an tỉnh Bạc Liêu đã yêu cầu Cục CSĐT tội phạm về TTXH - Bộ Công an hỗ trợ điều tra.

Theo đề nghị của Cục CSĐT tội phạm về TTXH, qua xem xét tình tiết vụ án và kết luận điều tra của Công an Bạc Liêu, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã có quyết định gia hạn điều tra đặc biệt đối với vụ án.

Sau khi thu thập chứng cứ, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã di lý đối tượng về Cơ quan CSĐT Bộ Công an để thẩm tra, xét hỏi.

Trước những chứng cứ xác thực, lời động viên, giải thích hợp tình, hợp lý của điều tra viên, Trần Thị Cẩm Tú đã suy nghĩ khá lâu. Sau đó, Cẩm Tú đề nghị điều tra viên cho luật sư của mình cùng tham gia ghi nhận về lời khai của Trần Thị Cẩm Tú.

Tại biên bản ghi lời khai có sự tham gia của luật sư và đại diện của Viện Kiểm sát, Trần Thị Cẩm Tú đã thừa nhận hành vi giết người, cũng như động cơ dẫn đến việc trả thù của mình.

Trần Thị Cẩm Tú khai nhận, Tú và Nguyễn Hoàng Ai, cán bộ Phòng CSBV và Hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Bạc Liêu quen biết nhau vào khoảng tháng 3/2004 thông qua người em ruột là Nguyễn Thị Út.

Từ mối quan hệ trên, đến tháng 5/2004, Nguyễn  Hoàng Ai đã báo cáo với lãnh đạo cơ quan và cùng gia đình đến gia đình Tú để cầu hôn, hai bên gia đình dự định đến tháng 9/2004 tổ chức hôn lễ.

Nhưng, sau đó Hoàng Ai có ý chấm dứt quan hệ với Tú. Gia đình Tú cũng biết được việc này, đã ngăn cản Tú tiếp tục quan hệ với Hoàng Ai, nhưng Tú và Hoàng Ai vẫn thường xuyên hẹn hò với nhau. Kết quả những lần hẹn hò đó Tú bị nhiều trận đòn của gia đình và bị đuổi ra khỏi nhà.

Qua tâm sự Tú được nghe Út tiết lộ trong thời gian yêu Tú, Hoàng Ai còn quan hệ yêu đương với một phụ nữ khác ở chợ phường 3, thị xã Bạc Liêu và đang có tình cảm với Đỗ Thị Vũ Loan ở chung phòng trọ với Út.

Nghe xong, Tú rất thù tức Hoàng Ai và Út, từ đó Tú nảy sinh ý định lừa Út xuống thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai đẩy Út xuống sông để giết Út

Phương Nam
.
.
.