Giết em trai rồi dựng hiện trường em tự sát

Thứ Tư, 16/01/2008, 08:51
Em trai Dũng là Dương uống rượu say về nhà đập phá, không làm chủ được bản thân, sẵn thấy con dao nhọn trên bàn, Dũng đã đâm liên tiếp làm Dương chết ngay tại chỗ. Sau đó, Dũng tạo hiện trường giả là Dương tự sát và gọi hàng xóm đến "làm chứng".

Chiều 13/1, người dân thôn Hải Vân, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tranh thủ cấy xong thửa ruộng trước lúc không khí lạnh tràn về, thì nghe tiếng kêu thất thanh vọng ra từ thôn xóm. Mọi người quáng quàng chạy đến thì thấy Võ Văn Dương (27 tuổi) nằm chết trên vũng máu giữa nền nhà.

Nạn nhân bị chết bước đầu được xác định là do các vết thương sau lưng. Tuy nhiên, người anh ruột là Võ Trọng Dũng lại một mực khẳng định là em trai của mình tự sát (!?). Mọi thông tin về cái chết đầy nghi vấn của anh Võ Văn Dương nhanh chóng được Ban Công an xã Xuân Hải báo về Công an huyện Nghi Xuân.

Tiếp nhận tin báo, Ban Chỉ huy Công an huyện Nghi Xuân do Thượng tá Phan Văn Đán - Trưởng Công an huyện chủ trì tiến hành hội ý chớp nhoáng, huy động lực lượng xuống ngay hiện trường.

Một mặt, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng Công an xã để làm tốt công tác ổn định tình hình, bảo vệ hiện trường, đảm bảo trật tự theo phong tục tập quán địa phương; mặt khác, phân công điều tra viên phối hợp với các ngành chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Từ kết quả của công tác nghiệp vụ kết hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, các trinh sát khẳng định Võ Văn Dương bị giết chết do 4 vết thương ở lưng.

Ngay sau đó, công tác điều tra, truy bắt đối tượng gây ra vụ án mạng nói trên được cơ quan điều tra tập trung vào một số đối tượng nghi vấn.

Trước đó, Võ Văn Dương và một số người bạn cùng uống rượu, khi về đến nhà thì Dương đã ngà ngà say. Phối hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên tập trung vào người anh ruột của nạn nhân tên là Võ Trọng Dũng (37 tuổi).

Trước những chứng cứ không thể chối cãi do cơ quan điều tra đưa ra, đến 10h30' ngày 14/1, Võ Trọng Dũng đã khai nhận: Do thấy em trai uống rượu say về nhà đập phá, anh Dũng can ngăn mãi không được. Trong một giây lát không làm chủ được bản thân, sẵn thấy con dao nhọn trên bàn, anh đã cầm lên nhằm vào người em ruột đâm liên tiếp 4 phát vào lưng, làm Dương chết ngay tại chỗ.

Sau đó, Dũng đóng cửa nhà tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng và gọi hàng xóm đến để "làm chứng". Vụ án mạng đau lòng xảy ra trên đây, một lần nữa là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang tự biến mình thành "đệ tử đắc lực của ma men".

Nhất là những ngày Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến, chúng ta cần phải biết giữ mình trước những tác hại do rượu mang lại

Nguyễn Hồng Phú
.
.
.