Giết con vì mê tín dị đoan

Thứ Tư, 10/05/2006, 07:59

Ám ảnh về giấc mơ buộc tội cô con gái là "con ma", nhân lúc chồng đi vắng, Ón đang tâm trùm khăn lên đầu, dùng dao chém, dùng gạch đập vào đầu cháu Kim (con giá Ón mới 7 tuổi) khiến cháu ngất xỉu.

Một đêm đầu tháng 4, sau khi đi có việc về, anh Quàng Văn Hặc hốt hoảng bởi sự biến mất của vợ là chị Cà Thị Ón (29 tuổi) và 2 con gái là cháu Quàng Thị Kim (7 tuổi) và Quàng Thị Diên (3 tuổi). Khi anh Hặc đánh thức cháu Quàng Thị Cương (10 tuổi) -  con gái lớn đang ngủ trong nhà thì cháu cũng không biết mẹ và các em đi đâu.

Cả đêm, những người hàng xóm đốt đuốc đi tìm 3 mẹ con chị Ón nhưng không thấy. Cho đến sáng hôm sau, cuộc tìm kiếm đã ở quy mô rộng hơn thì mọi người đã tìm thấy cháu Quàng Thị Diên ở nhà mẹ đẻ chị Ón, cách đó vài trăm mét.

Mẹ chị Ón cho biết, tối hôm trước, cháu Diên được mẹ đem sang gửi nhà bà ngoại trông hộ và cũng không nói đi đâu, bao giờ đón con về. Gần đến trưa, khi cuộc tìm kiếm 2 người mất tích tưởng đã vô vọng thì người dân phát hiện cháu Quàng Thị Kim trên người nhiều vết thương đang lê lết về nhà. Sau khi được hồi sức cấp cứu, cháu Kim kể lại rằng, tối hôm trước, khi cháu vừa tắm xong thì được mẹ trùm một chiếc khăn lên đầu. Sau đó, cháu thấy đầu đau buốt, ngất đi. Khi tỉnh dậy, cháu Kim đã vô cùng hoảng sợ bởi xung quanh là màn đêm dày đặc, gọi mãi không có ai đến cứu.

Cố sức cựa quậy khỏi dây trói bằng vải nilon, cháu đã thoát ra được rồi lại lịm đi, phần vì thấy mình ở một mình giữa rừng, phần vì kiệt sức bởi các vết thương trên người tiếp tục rỉ máu. May mắn cho cháu Kim, tối hôm đó trời không mưa cũng không có con thú dữ nào lẩn quất ở khu rừng đó. Sáng hôm sau, cố hết sức lực còn lại, cháu Kim lê về nhà. Việc cháu gái 7 tuổi tự thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong hoàn cảnh đầy khó khăn đã khiến gia đình và mọi người vui mừng.

Gia đình anh Hặc đã đi báo chính quyền xã, một mặt tổ chức lực lượng tiếp tục tìm kiếm chị Ón. Sau nhiều ngày tìm kiếm, cuối cùng gia đình anh Hặc đã tìm chị Ón đang ở nhà một người quen ở xã Chiềng Ngần, huyện Mường La.

Tại cơ quan Công an, người mẹ trẻ trông rất suy sụp, gầy xanh xao sau những ngày trốn chạy. Theo lời trình bày thì chị Ón chính là thủ phạm sát hại con gái mình. Một đêm, chị Ón ngủ mơ thấy bố chồng hiện về dặn mình: Nếu muốn gia đình êm ấm, đời con được sung sướng thì phải trừ khử "con ma" ở trong nhà này. "Con ma" đó chính là cái Kim, đứa con gái thứ 2 mới 7 tuổi. Để nó càng lớn, gia đình sẽ gặp nhiều xui xẻo. Tỉnh dậy, suy nghĩ đó cứ ám ảnh tâm trí chị.

Điểm lại quá trình chung sống, chị Ón thấy rằng, trong 3 đứa con gái, anh Hặc lúc nào cũng chiều chuộng Kim nhất. Thời gian gần đây, anh chị thường hay cãi nhau, đôi lúc nguyên nhân bắt nguồn từ những việc liên quan đến cháu Kim. Càng nghĩ, chị Ón càng quả quyết rằng lời bố chồng nói trong mơ là sự thật, chị phải đuổi "con ma" Kim khỏi nhà.

Tối hôm đó, nhân lúc chồng đi vắng, con gái lớn đã ngủ say, con gái nhỏ mới 3 tuổi chưa biết gì, Ón quyết định hành động. Người mẹ đó đã đang tâm trùm khăn lên đầu, dùng dao chém, dùng gạch đập vào đầu Kim khiến cháu ngất xỉu. Nghĩ rằng "con ma" đã chết, chị Ón vội rửa sạch hung khí gây án, cất vào chỗ cũ, lấy nilon, chiếu cuốn xác Kim vào rồi mang ra địa điểm gần giếng cạn trong rừng vứt. Sau đó, chị ta đem đứa con gái út 3 tuổi gửi bà ngoài rồi lên lán nương ngủ.

Những ngày sau, nghĩ rằng con đã chết, chị Ón không dám về nhà mà đi lang thang từ bản này sang bản khác ở nhờ nhà người quen. Giờ đây, khi chị nhận thức được việc làm mất nhân tính của mình thì đã muộn. CQĐT đã khởi tố Cà Thị Ón về tội giết người

A. Hiếu
.
.
.