Giết chủ quán cà phê vì... tức

Thứ Sáu, 30/04/2010, 15:19
Ấm ức vì cho rằng bà Dung - chủ quán cà phê - cố tình giấu nơi ở của mẹ vợ cũng như danh tính các chủ nợ và con nợ của mẹ vợ, Thắng xin ngủ nhờ rồi dùng dao sát hại bà. Sau đó hắn lấy số nữ trang của bà Dung rồi tẩu thoát…

18h45' ngày 27/4, Đội 9, phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP HCM đã bắt giữ Nguyễn Xuân Thắng (tự Thắng “dừa”, 35 tuổi; ngụ khu tập thể Xí nghiệp Dược phẩm 3, phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng), kẻ đã giết chết bà Phạm Thị Dung, chủ quán cà phê Phú Gia nằm trên đường Hà Huy Giáp, khu phố 3B, phường Thạnh Lộc (quận 12) vào rạng sáng 21/3.

Tại cơ quan CSĐT, Nguyễn Xuân Thắng đã thừa nhận tội lỗi mà mình đã gây ra. Thắng cho biết, trước khi giết chết bà Dung, hắn sống cùng nhà với mẹ vợ và cha dượng của vợ ở đường 12, phường Bình An, quận 2. Căn nhà này do mẹ vợ Thắng thuê để bán cà phê nhưng đến tháng 3 thì mẹ vợ hắn bị vỡ nợ, bỏ trốn khỏi nhà. Còn vợ của Thắng là P.T.P.N. (27 tuổi) cũng bỏ trốn vì bị Công an quận 12 truy nã với tội danh mua bán trái phép chất ma túy.

Từ đó hắn cũng bỏ nhà đi sống lang thang với những người đồng hương Hải Phòng và hỏi thăm để tìm nơi ở mới của mẹ vợ nhưng chưa gặp được. Nguyên nhân Thắng đi tìm mẹ vợ là do trước đó hắn có dành dụm và bán nhà ở Hải Phòng được tổng cộng 160 triệu đồng và đã đưa hết cho mẹ vợ để cho vay lấy lãi. Biết bà Dung là người có hùn hạp cho vay với mẹ vợ nên nhiều lần Thắng điện thoại cho bà Dung để hỏi nơi ở của mẹ vợ nhưng bà Dung nói không biết.

Khoảng 9h ngày 20/3/2010, cũng với ý định tìm gặp bà Dung để hỏi nơi ở của mẹ vợ, Thắng đi xe buýt đến quán cà phê của bà Dung. Hắn ở đây cho đến chiều tối và nhiều lần gặng hỏi bà Dung nơi ở của mẹ vợ nhưng bà Dung đều trả lời không biết.

Đến khoảng 19h cùng ngày, bà Dung có rủ 3 người bạn của mình rồi cùng Thắng tổ chức nhậu tại quán. Đến khoảng 23h thì tiệc nhậu tàn, các bạn của bà Dung ra về, riêng Thắng thì xin bà Dung cho ngủ nhờ vì hiện tại hắn cũng chẳng biết đi đâu. Tuy nhiên, Thắng không ngủ được vì ấm ức cho rằng bà Dung cố tình giấu nơi ở của mẹ vợ cũng như danh tính các chủ nợ và con nợ của mẹ vợ. Từ đó hắn nảy sinh ý định giết chết bà Dung để trả thù.

Khoảng 3h30’, Thắng xuống bếp nhà bà Dung lấy một con dao rồi ra tay sát hại bà Dung. Sau đó, hắn tháo lấy 1 chiếc vòng bằng đá đeo ở cổ tay, 1 chiếc nhẫn vàng 18k khoảng 2 chỉ của bà Dung rồi mở cửa thoát ra ngoài, sau đó đón ôtô về thẳng Hải Phòng. Đến ngày 19/4, Thắng quay lại TP HCM.

Trước ngày bị bắt không lâu, Thắng đã lảng vảng đến khu vực quán cà phê của bà Dung trước đây, thấy khả nghi, người dân đã báo Công an để tầm theo dấu vết của gã và đã bắt gã trong một nhà trọ nằm trên đường Lý Thái Tổ, quận 3.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ

M.T.Hải
.
.
.