Giết chị dâu để xù nợ

Thứ Ba, 22/06/2010, 20:00
Để xù nợ số tiền 800 triệu đồng của chị dâu cho vay, Huynh đã bàn bạc với Trung và Thành lên kế hoạch giết chị Nga.

Ngày 21/6, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống tội phạm cho biết, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) vừa khám phá một vụ án giết người, cướp tài sản cực kỳ nghiêm trọng. Các đối tượng đã điều nạn nhân từ TP HCM lên tận Đồng Tháp để sát hại. Nguyên nhân của vụ án cũng không nằm ngoài qui luật của đồng tiền, mà đau xót hơn cả, kẻ chủ mưu giết người chính là em chồng của nạn nhân…

Ngày 18/5, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm nhận được đơn của bà Trần Thị Bích Lan cho biết, chị gái là Trần Thị Nga, 50 tuổi, trú tại Cửu Long, P15, quận 10, TP HCM bị mất tích ngày 7/5 không rõ nguyên nhân. Nhận thấy có dấu hiệu của vụ án mạng, lãnh đạo Tổng cục Phòng chống tội phạm giao cho Cục C45 phía Nam (C45B) xác lập chuyên án để xác minh làm rõ và ra thông báo truy tìm người mất tích gửi Công an các địa phương.

Đến ngày 12/6, PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp thông báo tại địa bàn huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp phát hiện 1 xác chết đựng trong bao bố trôi sông. Nạn nhân là nữ có nhiều đặc điểm giống với chị Nga bị mất tích mà C45B đang truy tìm. Lập tức, các cán bộ của C45B đã được điều lên Đồng Tháp để phối hợp điều tra. Kết quả giám định đã cho thấy tử thi đó chính là nạn nhân Trần Thị Nga.

Trong quá trình xác minh về việc mất tích của chị Nga, qua sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan Công an đã phát hiện đối tượng nghi vấn là Châu Kim Huynh, 38 tuổi, trú tại phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TP HCM. Huynh chính là em chồng chị Nga. Trước khi chị Nga mất tích, Huynh vay của chị Nga tiền để cho vay lại lấy lời. Chị Nga đã đòi nhiều lần nhưng Huynh chưa trả. Sau khi xác định được chị Nga bị giết chết, C45B đã phối hợp với PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra.

Đến chiều 15/6, lực lượng tham gia chuyên án đã làm rõ và ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp về tội giết người, cướp tài sản đối với 3 đối tượng là: Châu Kim Huynh; Trần Văn Trung, 42 tuổi, trú tại Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, TP HCM; Phạm Minh Thành, tức Bình, 35 tuổi, trú tại phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP HCM.

Theo lời khai của các đối tượng, thời gian vừa qua, Huynh có vay của chị Nga 800 triệu đồng để cho Trung và Thành vay lại với lãi suất cao hơn. Trung và Thành lại sử dụng khoản tiền này tiếp tục cho người khác vay nhưng họ làm ăn thua lỗ, bỏ trốn nên chúng không có tiền trả cho Huynh để Huynh trả cho chị Nga. Vì vậy, khoảng 1 tuần trước ngày gây án (7/5/2010), Huynh đã gọi Trung và Thành đến gặp Huynh bàn bạc kế hoạch giết chị Nga để xù nợ.

Ngoài ra, các đối tượng bị bắt còn khai, tháng 3/2010, Huynh qua Campuchia mua 1 khẩu súng K59 mang về đưa cho Lê Minh Trường Sơn, 37 tuổi, trú tại phường 14, quận 3, TP HCM cất giấu.

Ngày 13/6, Sơn đưa khẩu súng trên cho Quách Thành Phương, 33 tuổi, trú tại phường 15, quận 4, TP HCM giữ. Ngày 15/6, qua khai thác mở rộng, C45B đã ra lệnh, bắt khám xét khẩn cấp đối với 3 đối tượng: Quách Thành Phương và Lê Minh Trường Sơn về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Nguyễn Quốc Trí về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ

Quý Hoà
.
.
.