Giết bạn, đẩy xác xuống sông

Thứ Sáu, 27/06/2008, 15:36
Thua bạc, Tiến nảy sinh ý đồ giết bạn để cướp tài sản... Sau khi dùng cây dầm đánh thẳng vào đầu Hiền đến chết, Tiến “lột” tiền và dây chuyền của nạn nhân rồi đẩy xác Hiền xuống sông…

Ngày 25/6, Toà phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã tuyên y án tử hình đối với bị cáo Phùng Tiến (23 tuổi, ngụ Bình Dương). Theo bản án sơ thẩm TAND tỉnh Bình Dương, để có tiền trả nợ do thua bạc, Tiến nảy sinh ý định giết bạn của mình để chiếm đoạt tài sản.

Sáng 6/2, Tiến rủ anh Võ Nguyễn Hiền (ngụ huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) về nhà chơi. Hiền đồng ý và mượn em rể chiếc xe Wave Alpha cùng đi. Đến trưa, Tiến rủ Hiền bơi xuồng ra sông Thị Tính chơi. Sau đó, cả hai leo lên xuồng và chèo ra sông Thị Tính. Lợi dụng Hiền không để ý, Tiến đứng từ phía sau giơ thẳng cây dầm đánh vào đầu cho đến chết.

Biết anh Hiền đã chết, Tiến nắm cổ kéo lên khỏi mặt nước, tháo sợi dây chuyền vàng, lục lấy bóp rồi lấy sợi dây điện mang theo cột quanh người nạn nhân thả chìm xuống đáy sông.

Đến chiều 8/2, trong lúc đi gom lưới cá, một nông nhân đã phát hiện ra xác chết, qua nhận dạng được xác định là anh Hiền

A. Huy
.
.
.